An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt tạm giam thanh niên đập phá xe của người đi đường hỏi thăm bà bầu bị tai nạn

Liên quan đến vụ nam thanh niên đập phá xe người đi đường hỏi thăm thai phụ sau khi bị va chạm xe máy, Công an quận Thanh Xuân đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với N.M.A.

Ngày 3/10, Công an quận Thanh Xuân TP.Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với N.M.A (SN 2003, trú phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin trước đó được đăng tải trên báo Công an TP.HCM, vào khoảng 12h trưa 24/0, N.M.A. có đi uống nước với T.G.B và xảy ra va chạm giao thông với xe máy của thai phụ N. (trú tại Đống Đa).

Sau khi được nhắc nhở, A. dùng gậy sắt đập phá xe của người dân đi đường 

Sau khi va chạm đã có người dân đến nhắc nhử nhóm thanh niên và hỏi thăm tình hình sản phụ. Tuy nhiên, thay vì nghe lời khuyên của người dân đi đường, nhóm thanh niên đã đòi hành hung người đàn ông và sử dụng gậy sắt khua liên tục với thái độ thách thức. Sợ hãi, người đàn ông vội dựng xe máy bỏ chạy. Do bực tức, A. đã cầm gậy sắt đập vỡ mặt trước xe máy, sau đó cả nhóm nhanh chóng rời đi.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an quận Thanh Xuân đã khẩn trương xác minh và triệu tập 4 đối tượng để làm rõ vụ việc. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ người đập phá tài sản của người dân là N.M.A.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc trên, A. đang bị khởi tố, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra liên quan đến 2 vụ án cố ý gây thương tích do Công an quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội thụ lý.

Han (t/h)