An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt tạm giam người mẹ đánh con nguy kịch

Cơ quan công an vừa có quyết định khởi tố người mẹ trẻ đánh con gái ruột đến chấn thương sọ não.

Bắt giam người mẹ trẻ đánh con 3 tuổi chấn thương sọ não

Ngày 1/12, cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Thị Dung, SN 1994, quê Thừa Thiên - Huế để điều tra hành vi bạo hành trẻ em.

Quyết định này được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trần Thị Dung đã đánh con ruột của mình là bé T.N.K.C. (3 tuổi) đến chấn thương sọ não.

Bé C. được bà ngoại chăm sóc tại bệnh viện lúc mới nhập viện.

Trước đó, ngày 17/11, bé C. đi vệ sinh để chất bẩn dính vào dép rồi chạy đi chơi nên Dung tát vào mặt con.

Bị cái tát thẳng tay, bé C. ngã xuống nền nhà nhưng Dung vẫn lao vào tiếp tục nắm tóc, đánh con.

Đánh con xong, Dung đưa bé C. đi tắm. Tuy nhiên, lúc này bé gái đã ngất xỉu trên tay Dung.

Sau đó, D. gọi điện cho mẹ ruột của mình đưa con đi cấp cứu. Ban đầu, khai với bác sĩ, D. nói dối con bị ngã cầu thang 3 ngày trước khi nhập viện nhưng sau đó đã thừa nhận đánh bé. 

Người mẹ có vấn đề về tâm lý?

Hiện tại, bé C. đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM. 

Bệnh nhân nhi được chuyển lên từ bệnh viện quận 12 trong tình trạng rất nặng: Hôn mê sâu, đồng tử giãn một bên, tổn thương vùng sinh môn, nhiều vết tụ máu bầm….

Kết quả chụp CT-Scan sọ não ban đầu ghi nhận có tình trạng xuất huyết não rải rác và phù não. Tình trạng bệnh nhân đang rất nguy kịch, vẫn hôn mê sâu, tiên lượng rất xấu.

Ngày 1/12, xác nhận với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: “Hiện bé đang được điều trị hồi sức và thở máy. Tình trạng rất xấu vì bé đã chết não, tiên lượng tử vong.

Sau 2 tuần điều trị, các bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng không tiến triển, chúng tôi rất buồn…

Nếu không liên quan đến các vấn đề pháp lý, bệnh viện đã điều trị giảm nhẹ và cho bệnh nhân về với gia đình. Nhưng hiện tại bé vẫn đang được cho thở máy. Hiện, mẹ bé không có ở đây mà chỉ có bà ngoại chăm sóc bé”.

Rời quê xa hàng ngàn cây số để vào chăm cháu ngoại, bà Trần Thị P., SN 1965, mẹ ruột D. cho biết, khi bà đang ở Huế thì nhận được điện thoại của Dung nói: "Mẹ ơi, con lỡ tay đánh chết con gái con rồi".

Bà P. cho biết thêm: “Dung bỏ nhà đi bụi rồi lần lượt sinh 5 người con với 3 người chồng khác nhau. Hiện người con lớn 8 tuổi đang ở với bà nội, bé 5 và 6 tuổi ở với bà ngoại, còn 2 con còn lại ở với Dung”.

Để kiếm sống qua ngày, Dung cho 2 con theo mình đi bán vé số. “Nó sinh nhiều con, chồng lại bỏ bê, công việc bấp bênh, lang thang nay đây mai đó. Có lẽ vì vậy nên nó hay cáu giận, bực mình, nóng nảy với con cái và bị trầm cảm”, bà P. nói.

Chỉ một mình bà P. chăm sóc cháu tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng chi hội luật sư hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết: “Hội đã làm việc với Công an quận 12. Hiện, người mẹ đã bị khởi tố, bắt giam. Bây giờ tính mạng của đứa trẻ là quan trọng nên “còn nước còn tát” phải nỗ lực cứu chữa bé”.

Luật sư Nữ cho biết thêm: “Nếu tình huống xấu xảy ra như cháu bé qua đời tại bệnh viện, cháu bé đang nguy kịch nhưng bà ngoại yêu cầu đưa về quê ngoài Huế, hoặc cháu bé được cứu sống,..., tùy các trường hợp chúng tôi sẽ có hướng xử lý theo quy định pháp luật”.

Luật sư Nữ thông tin thêm, vào lúc 13h ngày 1/12, đại diện hội Bảo vệ quyền trẻ em sẽ có buổi gặp, làm việc với các bên liên quan tại bệnh viện Nhi Đồng để đưa ra phương án xử lý.

Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án này.