An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đốt shop hoa khiến 2 người tử vong

Cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng đốt shop hoa tươi khiến 2 người tử vong.

Sáng 12/11, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định tạm giữ 4 tháng đối với đối tượng Đặng Văn Thụ (39 tuổi, ngụ phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, chị Đinh Thị Hồng Yến N. (34 tuổi, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) có quan hệ tình cảm với Thụ trong khoảng thời gian 4 năm nay. Tuy nhiên gia đình chị N. biết được mối quan hệ trên nên kịch liệt phản đối. Đến khoảng tháng 9/2018, chị N. quyết định chia tay với Thụ nên cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Hiện trường xảy ra vụ cháy

Tức giận vì bị chia tay, khoảng 1h rạng sáng 22/10, Thụ đến cửa hàng hoa của chị N. trên đường Nguyễn Thái Bình (xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) tìm gặp chị N. nhưng shop hoa đóng cửa. Do đó, Thụ đã ngồi chờ bên ngoài.

Đến khoảng 3h cùng ngày, Thụ đột nhập vào cửa hàng hoa của chị N.. Cùng thời điểm này, chị N. thức dậy đi lấy hoa ở chợ thì phát hiện Thụ đang ngồi ở ghế, trong nhà nồng nặc mùi xăng.

Đối tượng Thụ đang bị cơ quan công an tạm giữ 4 tháng để điều tra về hành vi giết người.

Khi thấy chị N., Thụ nói: “Muốn chia tay nữa không?”, rồi dùng quẹt gas châm lửa đốt can xăng mang theo. Lửa bùng cháy, chị N. la hét, chạy lên cầu thang để cứu con và người học việc nhưng bị Thụ kéo ra ngoài. Sau khi gây án, Thụ bị phỏng nên bắt taxi đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc khiến Nguyễn Phương U. (15 tuổi, con chị N.) và Nguyễn Thị V. (18 tuổi, quê tỉnh Đắk Nông, đang học việc) bị thiêu cháy và tử vong tại chỗ.

Riêng chị N. bị phỏng 90% cơ thể, được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Thụ bị phỏng 30% diện tích cơ thể, được điều trị tại bệnh viện vùng Tây Nguyên.

Theo người nhà của nạn nhân, chị N. đã ly hôn từ năm 2013 rồi thuê nhà ở chợ Hòa Thắng để bán hoa tươi và ở cùng con gái. Còn em V. vừa tốt nghiệp THPT nhưng do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không đi học nữa mà đến cửa hàng của chị N. xin học việc hơn 1 tháng nay.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.