An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đánh chết người khi bàn việc làm ăn

Quá trình làm ăn, ông S. và cha con ông Chìu xảy ra mâu thuẫn, xích mích nhau. Sau đó, ông Chìu cùng con trai đến nhà ông S. để nói chuyện thì hai bên xảy ra xô xát. Ông Chìu dùng gậy sắt đánh chết nạn nhân S..

 

Hiện trường vụ án mạng.

Chiều 28/2, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đặng Dầu Chìu (SN 1982, trú tại xã Ayun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về tội Giết người.

Nạn nhân là ông Phạm Văn S. (SN 1964, trú thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai). 

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Chìu và ông S. có mâu thuẫn trong chuyện làm ăn. Khoảng 16h ngày 17/2, Chìu cùng con trai là Siu Anh (SN 2005) và Nguyễn Anh Văn (SN 1987) đến nhà ông S. để giải quyết mâu thuẫn.

Trong quá trình nói chuyện, hai bên đã dùng hung khí đánh nhau. Ông Chìu và Văn đã dùng gậy sắt đánh ông S.. Trong khi đó, ông S. cũng dùng dao chém vào vùng đầu của Chìu. Khi ông S. bị thương nặng nằm gục xuống, các đối tượng bỏ chạy. Hậu quả của vụ việc, ông S. tử vong do chấn thương sọ não.

Sau khi gây án, ông Chìu và Văn bỏ trốn đến khu vực đèo Lò Xo thuộc địa phận tỉnh Kon Tum thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.