An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt khẩn cấp tài xế nhốt CSGT trên xe, tấn công lực lượng chức năng

Tài xế nhốt CSGT trên xe khách bị khởi tố, bắt khẩn cấp về hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Tối 30/5, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt khẩn cấp tài xế Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, trú TP.Quảng Ngãi). Tuấn bị bắt để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, công an cũng tiến hành lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ việc xe khách do Tuấn điều khiển chở nhiều động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, vào chiều tối 28/5, tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước (Phòng CSGT Công an Đà Nẵng) yêu cầu Tuấn dừng xe khách tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 1 (qua xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) để kiểm tra y tế. Nhưng tài xế này đã không mở cửa xe cho 37 hành khách xuống đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Không chỉ vậy, khi đại úy Thái Duy Kiên, cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước lên xe đề nghị hành khách xuống khai báo y tế thì Tuấn đóng cửa xe, lùi ôtô rời khỏi chốt kiểm dịch. Quá trình lùi, chiếc xe tông vào lán của chốt kiểm dịch khiến nhiều người hoảng sợ.

Lực lượng chức năng và người dân áp sát yêu cầu dừng xe, tài xế và phụ xe còn bất ngờ lao vào tấn công đại úy Khiêm. Khi xuống xe, người này tiếp tục lớn tiếng, có những hành động hung hãn, thậm chí nhổ nước bọt vào mặt những người làm nhiệm vụ.

Tuấn và phụ xe đã bị cảnh sát và người dân khống chế đưa về trụ sở. Riêng hơn 30 hành khách được CSGT Đà Nẵng hỗ trợ một xe giường nằm, chở miễn phí tiếp tục hành trình ra các tỉnh phía Bắc.

Ở một diễn biến khác, cơ quan chức năng còn phát hiện trên xe khách của tài xế  có 156 con chó mèo, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó, 106 con đã chết do bị nhồi nhét dưới thùng xe.

Mộc Miên (T/h từ Zing, VTC News)