An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giữ kẻ gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe máy điện của học sinh

Với thủ đoạn giả mạo có người nhà gửi quà, Anh đã lừa các em học sinh đến chỗ vắng rồi thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Anh (SN 1987, trú tại tổ 40, cụm 7, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hoàng Văn Anh tại hiện trường những nơi thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm xe máy điện của các em học sinh.

Tài liệu điều tra ban đầu, trước đó, vào ngày 9/5, lợi dụng sự cả tin của em Đỗ Thành Đạt (SN  2001, trú tại xã Phùng Chí Kiên, thị xã Mỹ Hào), đối tượng này đã tiếp cận làm quen và lừa đảo chiếm đoạt của em Đạt chiếc xe máy điện hiệu Xmen, trị giá khoảng 9 triệu đồng.

Quá trình đấu tranh, cơ quan điều tra Công an thị xã Mỹ Hào còn làm rõ, từ tháng 12/2018 đến tháng 5/2019, đối tượng Anh đã thực hiện 8 vụ lừa đảo chiếm đoạt 8 chiếc xe máy điện của các cháu học sinh tại các trường THPT và THCS trên địa bàn thị xã Mỹ Hào và huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên và huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội.

Thủ đoạn của đối tượng này là thường đi lang thang cùng với 1 phụ nữ trên các tuyến đường khu vực các trường học vào buổi sáng và các giờ tan trường, sau đó tiếp cận và làm quen với các em học sinh, nói dối là người nhà có quen và gửi quà cho các em.

Tiếp đó, Hoàng Văn Anh sẽ dụ các em về nhà để lấy quà. Trên đường đi, đối tượng sẽ chọn 1 gia đình đi vắng, có khóa cửa và lấy lý do mượn xe máy điện của  học sinh để đi lấy chìa khóa rồi trốn thoát.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng theo luật định.