An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giam thiếu niên 16 tuổi bán ma túy cho con nghiện

Khi đang trên đường mang ma túy đến bán cho nghiện, Nhiên bị cảnh sát phát hiện bắt giữ cùng tang vật.


Ngày 28/3, Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thanh Nhiên, SN 2005, ngụ phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trần Thanh Nhiên tại cơ quan công an.

Theo cơ quan công an, trước đó vào khoảng 12h ngày 17/3, Nhiên điều khiển xe mô tô đi đến nhà của Lưu Tấn Phát, SN 2002, ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân để giao ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Tiến hành kiểm tra nhanh trên trên người Nhiên, lực lượng công an thu giữ 2 bịch nilon được hàn kín, bên trong có chứa nhiều tinh thể rắn màu trắng, nghi là chất ma túy. Qua giám định, tinh thể trên là ma túy loại Methamphetamine, có trọng lượng trên 0,5 gram.

Tại cơ quan Công an, Nhiên khai nhận số ma túy bị lực lượng công an bắt quả tang được mua của một người lạ mặt tại thị xã Bình Minh.

Sau đó, Nhiên mang về chia nhỏ để bán cho các con nghiện ở huyện Bình Tân và thị xã Bình Minh kiếm lời được khoảng 3 tháng nay thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm