An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giam nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi

Với hình thức cho vay nặng lãi, từ tháng 6 đến cuối tháng 11/2019, tổng số tiền mà nhóm đối tượng thu lợi bất chính của 45 người vay tiền gần 120 triệu đồng.

Ngày 5/12, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Lê Đăng Nghĩa cầm đầu.

Lê Đăng Nghĩa, đối tượng cầm đầu (trái) và Vượng tại công an.

Nhóm đối tượng gồm: Lê Đăng Nghĩa (28 tuổi), Trịnh Văn Quý (25 tuổi), Đoàn Đức Anh (26 tuổi), Nguyễn Văn Ba (24 tuổi), cùng quê Thanh Hóa.

Hoàng Quốc Vượng, 28 tuổi, quê Bắc Giang và Ngô Việt Tiến, 28 tuổi, quê Hà Nội để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, với hình thức cho vay nặng lãi của nhóm đối tượng trên, từ tháng 6 đến cuối tháng 11/2019, tổng số tiền mà nhóm Nghĩa thu lợi bất chính của 45 người vay tiền gần 120 triệu đồng.

Bốn đối tượng còn lại trong đường dây cho vay nặng lãi.

Đường dây cho vay nặng lãi này do Lê Đăng Nghĩa cầm đầu. Hàng ngày, đàn em của Nghĩa có nhiệm vụ đi thu tiền lãi của những người vay tiền trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao về cho mình.

Với mức lãi suất mà người vay tiền sẽ trả lại suất hàng ngày là 1% cho Nghĩa.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Qua đây, cơ quan chức năng yêu cầu ai là người vay tiền của Nghĩa liên hệ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tố giác hành vi cho vay nặng lãi trên.