An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giam nhóm bắt người trái luật để đòi tiền môi giới

Với mục đích lấy lại tiền, nhóm đối tượng đã khống chế, bắt cóc người phụ nữ ở miền Tây đưa đến TP.HCM. Tuy nhiên, trên đường di chuyển thì các đối tượng này bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Clip: Công an đang làm việc đối với nhóm người bắt cóc phụ nữ ở miền Tây.

Ngày 19/1, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Vương Tấn Đạt, SN 1984, ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang; Huỳnh Tấn Vũ, SN 1994 và Lê Trúc Diễm, SN 1976, cùng ngụ quận Ô Môn, TP.Cần Thơ để điều tra về hành vi bắt người trái pháp luật.

Lê Trúc Diễm tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, trưa 5/1, tiếp nhận tin báo về một phụ nữ đang ngồi uống cà phê tại phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh bị một nhóm người xông vào đánh và dùng dao khống chế đưa lên ô tô biển số 51H - 080.66 chạy về hướng TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Công an thị xã Bình Minh đã thông báo và phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Long để truy bắt. Đến khoảng 13h cùng ngày, lực lượng công an phát hiện xe ô tô nêu trên lưu thông trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long nên dừng phương tiện kiểm tra.

Huỳnh Tấn Vũ và Vương Tấn Đạt tại cơ quan điều tra.

Trên xe lúc này có 5 người gồm: Đạt, Vũ, Diễm, Lê Hoàng Giang, 32 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, chị Nguyễn Duy Phương, 46 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, cùng 2 con dao nhọn.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận, khoảng tháng 12/2019, Diễm nhờ chị Phương mai mối giới thiệu phụ nữ Việt Nam để kết hôn với người Trung Quốc. Theo thỏa thuận là 170 triệu đồng và Diễm đã đưa trước 70 triệu đồng cho Phương.

Đến hẹn, Phương không đưa cô dâu lên máy bay và tắt điện thoại. Sau đó, Diễm, Đạt, Vũ đã nhờ Giang gọi điện thoại hẹn chị Phương đến quán cà phê tại thị xã Bình Minh để nói chuyện.

Khi chị Phương vừa đến, Diễm và Đạt dùng tay đánh vào mặt, Vũ dùng dao khống chế kéo chị Phương lên xe để đưa về TP.HCM với mục đích buộc chị Phương trả tiền thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.