An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giam nguyên trưởng thôn lạm dụng chức vụ, quyền hạn

Trong thời gian làm trưởng thôn, Nguyễn Xuân Vượng đã ký hợp đồng chuyển nhượng hơn 162 nghìn m2 đất cho doanh nghiệp xây dựng nhà máy và sản xuất gạch.

Ngày 7/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với ông Nguyễn Xuân Vượng (SN 1962, trú tại xã Đông Phúc, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo tài liệu điều tra, trong giai đoạn 2010-2012, với vai trò là trưởng thôn Nam Sơn, Nguyễn Xuân Vượng đã ký hợp đồng chuyển nhượng 162.210,8 m2 đất công ích, đất giao sử dụng ổn định cho các hộ dân tại khu vực bãi ngoài đê sông Cầu cho công ty TNHH Thắng Lợi, trụ sở ở phường Ngô Quyền, TP.Bắc Giang xây dựng nhà máy và lấy nguyên liệu sản xuất gạch.

Khu đất nguyên trưởng thôn Nam Sơn hợp đồng chuyển nhượng cho công ty TNHH Thắng Lợi.

Hành vi của Nguyễn Xuân Vượng đã vi phạm chính sách quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, gây thiệt hại tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Ngày 4/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Xuân Vượng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra mở rộng.

Khánh Ngân