An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giam nguyên giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất huyện

Dù đất nông nghiệp của người thân bên vợ không trúng quy hoạch nhưng trong thời gian làm giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, ông Minh vẫn đưa diện tích đất này vào phương án bồi thường để hưởng theo Nghị định số 69 của Chính phủ với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày 17/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp) đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Bùi Đức Minh (SN 1969, nguyên giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tân Hồng) về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ông Minh, nguyên giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tân Hồng.

Trước khi khởi tố, bắt tạm giam, ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Tân Hồng đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng và kỷ luật cách chức giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất đối với ông Minh.

Theo cơ quan chức năng, trong khoảng thời gian đương chức, dù đất nông nghiệp của người thân bên vợ không trúng quy hoạch đường N8 Khu cửa khẩu quốc tế Dinh Bà nhưng ông Minh lại đưa vào phương án bồi thường để hưởng theo Nghị định số 69 của Chính phủ với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, ông Minh còn chiếm dụng tiền bồi thường công trình đường Tỉnh lộ 842 của nhiều hộ dân ở xã An Phước (huyện Tân Hồng) trong thời gian dài, chưa thực hiện việc công khai, dân chủ và chưa xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ theo quy định,… tại đơn vị.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.