Hồ sơ điều tra

Khởi tố, bắt giam nam thanh niên trộm 145 triệu đồng trong quán cà phê

Sau khi bước vào quán cà phê, Thành Em dò xét tình hình rồi lấy trộm số tiền 145 triệu đồng trong túi xách của chủ quán và bỏ trốn.

 Ngày 7/2, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa khởi tố, bắt tạm giam nghi can Mai Thành Em, 39 tuổi, trú tại xã Long Phượng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi can Mai Thành Em.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 15h ngày 18/1 đối tượng Em đến quán cafe Trúc Xanh (QL56 thuộc xã Đá Bạc, huyện Châu Đức).

Sau khi bước vào quầy pha chế, Em tiếp tục mở cửa vào phòng ngủ thì thấy cậu bé 6 tuổi con chủ nhà ngồi xem tivi nên hỏi mẹ đâu con. Cậu bé trả lời: "Mẹ con ra ngoài" rồi tiếp tục xem ti vi.

Lúc này nghi can Em đã mở cửa tủ ngay phía sau lưng cậu bé. Em phát hiện chiếc giỏ xách bên trong có một cọc tiền lớn, nên lấy tiền nhét vào túi rồi ra lấy xe máy đi.

Đúng lúc này, chủ quán là chị Lê Thị Cúc vừa về đến trước cổng thấy có người chạy xe ra, liền nói: "anh đến uống cafe thì quay lại quán đi để tôi làm nước".

Nam thanh niên trả lời là "thôi để hôm khác đến uống cũng được" xong rồ ga chạy đi.

Vào nhà, chị Cúc phát hiện bị mất 145 triệu đồng trong túi xách nên trình báo công an.

Qua nhận diện và điều tra truy xét, ngay tối cùng ngày, các trinh sát đã xác định được nghi can. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn, không có mặt tại nhà.

Quá trình theo dõi, đến ngày 6/2, Công an huyện Châu Đức đã bắt giữ nghi can Em tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Long Điền.

Hiện, Công an huyện Châu Đức đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Video: Camera ghi lại cảnh nghi can Thành Em đột nhập lấy 145 triệu đồng của chủ quán cà phê.