An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giam đối tượng sát hại chị gái tại nhà riêng

Sau khi gây ra cái chết cho chị gái, Đời cùng vợ rời khỏi hiện trường. Qua điều tra, cả hai lần lượt bị lực lượng công an bắt giữ.

 

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Đời.

Chiều 21/10, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thượng tá Trần Văn Vụ, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan CSĐT vừa khởi tố bắt giam đối tượng Phạm Phi Đời, 44 tuổi, tạm trú tại xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Phạm Phi Đời.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thị Hoàng Oanh (vợ của Đời), 49 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang về hành vi Che giấu tội phạm.

Trước đó, khoảng 10h ngày 16/10, tiếp nhận tin báo về việc bà H. tử vong bất thường tại nhà riêng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an TP.Vĩnh Long và một số đơn vị nghiệp vụ liên quan có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Oanh tại cơ quan công an.

Đến ngày 17/10, Đời và Oanh lần lượt bị công an bắt giữ. Qua đấu tranh khai thác, Đời đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bước đầu, Đời khai nhận, trước đó, đã cho bà H. mượn số tiền 50 triệu đồng. Sáng 16/10, Đời cùng vợ đến nhà bà H. để đòi lại số tiền trên.

Cho rằng bà H. không trả và xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Trong lúc nóng giận, Đời đánh và dùng dây xiết cổ bà H. đến chết.

Con hẻm nhỏ dẫn vào nhà của nạn nhân.

Trong khi đó, một người hàng xóm của nạn nhân cho rằng bà H. sống bằng nghề cho vay, có nhiều tiền và sống rất sòng phẳng.

Thường ngày, bà H. sống một mình tại nhà riêng, bà vừa lấy tủ sắt của mình được gửi ở nhà người quen trước đó mang về nhà cất giữ không lâu thì bị sát hại.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.