An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giam đối tượng giết đồng nghiệp cũ vì mâu thuẫn

Trong lúc nhậu, Khoa cho rằng Tài có thái độ thách thức và khiêu khích nên xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Sau đó, Khoa dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Ngày 9/10, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Anh Khoa, sinh năm 1995, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp điều tra về hành vi Giết người.

Khoa tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Khoa và Hồ Tấn Tài, sinh 1988, ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ từng làm chung tại khách sạn ở Cần Thơ. Khoảng 7 tháng trước, trong quá trình làm việc hai người xảy ra mâu thuẫn nhưng chưa hóa giải.

Tối 26/9, một đồng nghiệp cũ rủ hai người cùng nhóm bạn đến nhậu ở phường Cái Khế, nhằm mục đích hòa giải cho Khoa và Tài.

Trong lúc uống rượu, Khoa cho rằng Tài có thái độ thách thức và khiêu khích nên đi ra xe mô tô lấy một cây dao đã chuẩn bị từ trước bỏ vào túi quần và trở vào bàn ngồi uống rượu tiếp. Một lúc sau, giữa Khoa và Tài xảy ra cự cãi, Khoa dùng tay đánh trúng vào mặt Tài, vụ việc được mọi người can ngăn nhưng Tài và Khoa vẫn cãi nhau. 

Khoa dùng tay đánh trúng vào mặt Tài và được nhóm bạn can ngăn. Tài bỏ đi ra xe lấy một đoạn dây xích bằng kim loại đánh vào lưng của Khoa. Người này bỏ chạy nhưng Tài vẫn đuổi theo và bị đâm vào vùng cổ, gục tại chỗ.

Đến ngày 30/9, Tài tử vong tại bệnh viện, còn Khoa bị bắt giữ để điều tra.