An ninh - Hình sự

Khởi tố, bắt giam con nghiện “trữ” ma túy để sử dụng

Lập mua ma túy về phòng trọ để dành sử dụng. Trong lúc Lập đang “phê” ma túy thì bất ngờ lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc đối với Tô Thành Lập.

Ngày 7/3, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với Tô Thành Lập, 24 tuổi, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tô Thành Lập tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 10h40 ngày 14/2, bằng biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác thuộc Công an thị xã Bình Minh tiến hành kiểm tra hành chính nhà của Lập tại xã Đông Bình, thì phát hiện Lập đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong quá trình kiểm tra, Lập đã tự giao nộp cho lực lượng công an 2 bịch nilon, bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng và nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Qua giám định, tinh thể rắn màu trắng trên là ma túy, có trọng lượng gần 3,4 gram.

Lập khai nhận, vừa mua số ma túy trên của một người lạ mặt ở phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh với giá 1,6 triệu đồng để sử dụng. Trong lúc Lập đang sử dụng ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, Lập bị nghiện ma túy và có 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.