An ninh - Hình sự

Khởi tố 9X ở Cà Mau làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Bản thân Hiệp là F1, trở về từ nơi có dịch bệnh Covid-19 nhưng không khai báo y tế vì sợ bị đưa đi cách ly y tế tập trung.

Ngày 18/10, VKSND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lâm Minh Hiệp, SN 1994, tạm trú khóm 8, phường 8, Tp.Cà Mau về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 23/8, Lâm Minh Hiệp có tiếp xúc gần và biết N. dương tính với SARS-CoV-2. Mặc khác, bản thân Hiệp là F1, trở về từ nơi có dịch bệnh Covid-19.

Đối tượng Lâm Minh Hiệp. (Ảnh: Hoàng Giang).

Dù Hiệp biết nơi mình ở đang bị cách ly y tế để phòng, chống dịch nhưng vẫn cùng về quê vợ tại ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời mà không khai báo y tế theo quy định.

Hậu quả của việc không chấp hành đúng quy định về khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19 của Hiệp dẫn đến lây lan chùm ca bệnh SARS-CoV-2 tại ấp 1/5, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho 5 người thân.

Quyết định khởi tố Lâm Minh Hiệp. (Ảnh: Hoàng Giang).

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng truy vết hàng trăm người có liên quan đến F1, F2, F3 và phải phong tỏa cách ly y tế 2 ấp trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.