An ninh - Hình sự

Quảng Nam: Khởi tố 8 đối tượng tụ tập, sát phạt giữa thời điểm dịch bệnh

Bất chấp quy định, các đối tượng vẫn tụ tập sát phạt cờ bạc. Hành vi này chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm.

Ngày 20/7, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa khởi tố 8 đối tượng để làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Đây là vụ việc gây bức xúc dư luận địa phương thời gian qua khi các đối tượng bất chấp quy định, tụ tập sát phạt giữa mùa dịch Covid-19. Việc bắt giữ và xử lý hành vi vi phạm các đối tượng của cơ quan chức năng nhận được sự tán đồng và ủng hộ của dư luận.

Bởi giữa lúc các cấp chính quyền và người dân đang phải căng mình tập trung mọi biện pháp và nguồn lực để phòng chống dịch Covid-19, hành vi của các đối tượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Tang vật vụ án. Ảnh: Minh Tuấn (Đội Tuyên truyền Công an Quảng Nam).

Cụ thể, ngày 7/7, khi ập vào một tụ điểm tại thôn 5, xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cảnh sát phát hiện có khoảng 30 người đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi cá cược xóc đĩa. Thời điểm này, một số đối tượng lợi dụng địa hình bỏ chạy tán loạn.

Cơ quan chức năng tạm giữ 10 người tại chiếu bạc. Hiện trường phát hiện hàng chục triệu đồng, các bộ bài, chén dĩa đánh bạc...

Đoàn Minh Tuấn, SN 1985, trú địa phương là kẻ cầm đầu, tổ chức nên chiếu bạc này. Cùng với Tuấn có 7 đối tượng khác bị khởi tố. Trong đó, có 4 đối tượng tổ chức đánh bạc và 4 đối tượng tham gia đánh bạc.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.