An ninh - Hình sự

Khởi tố 6 đối tượng gây rối trật tự trung tâm y tế tại Vĩnh Long

Nguyễn Ngọc Lợi cùng 5 người khác đến thăm bạn đang cấp cứu, sau đó đánh nhau, gây rối ở Trung tâm Y tế huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 2/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Lợi (33 tuổi, ở tỉnh Bến Tre), Nguyễn Văn Minh (35 tuổi), Nguyễn Tuấn Thanh (33 tuổi), Lê Phú Công (32 tuổi), Phạm Như Ý (29 tuổi) và Lê Tấn Phát (26 tuổi), cùng ở huyện Bình Tân.

Nhóm 6 bị can bị điều tra cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 13/9, Trung tâm Y tế huyện Bình Tân tiếp nhận cấp cứu cho Nguyễn Minh Nhựt (22 tuổi), Thái Minh Tần (24 tuổi), cùng ngụ huyện Bình Tân.

Trong lúc các y, bác sĩ đang cấp cứu thì nhóm 6 đối tượng trên cùng một số thanh niên khác đến thăm Tần, Nhựt. Nhóm này đã lớn tiếng la hét, gây mất trật tự nên bảo vệ của trung tâm y tế mời ra ngoài.

Sau đó, đối tượng Minh gọi điện cho Võ Lâm Thanh Nhàn (22 tuổi) cùng những người có liên quan đến vụ ẩu đả làm cho bạn mình bị thương xuống khu hành chính huyện để nói chuyện. Tuy nhiên, hai nhóm xảy ra cự cãi, xô xát sau khi gặp nhau.

Để làm rõ mâu thuẫn, Minh đưa Nhàn qua Trung tâm y tế huyện Bình Tân cho Tần gặp mặt xem có phải Nhàn là người đã chém Tần hay không. Đến nơi, nhóm của Minh lao vào đánh Nhàn.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Han (t/h từ Zing News, Sài Gòn giải phóng)