An ninh - Hình sự

Khởi tố 5 đối tượng dùng súng giải quyết mâu thuẫn trong đêm

Do mâu thuẫn từ trước, khi gặp nhau tại một quán ăn đêm, hai nhóm đã xông vào ẩu đả. Đặc biệt, Hoàng Khắc Hiếu dùng súng bắn khiến 2 đối thủ bị thương.

Ngày 5/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Khắc Hiếu (SN 1991), trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP.Vinh để điều tra về tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Phạm Đức Nghĩa (SN 1997), trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP.Vinh; Lê Trọng Đức (SN 1996), trú tại xóm 1, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; Lê Ngọc Anh (SN 1992) trú tại khối Trung Hòa, phường Lê Mao, TP.Vinh; Nguyễn Gia Định (SN 1992) trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân, TP.Vinh để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng. Lê Ngọc Anh bị tạm giam 3 tháng, các đối tượng khác bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đối tượng Hoàng Khắc Hiếu.

Theo hồ sơ ban đầu, tối 20/10, Hoàng Khắc Hiếu đang ngồi ăn cùng nhóm bạn trong nhà hàng trên Đại lộ Lê Nin. Lúc này, Nguyễn Gia Định đi vào, nghĩ đến mâu thuẫn từ trước nên đã xông vào đánh Hiếu.

Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh nên nhóm bạn ngồi ăn ở đây cầm cốc, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định. Còn Hiếu đứng dậy, rút trong người ra 1 khẩu súng ngắn đuổi bắn khiến Định trúng một phát vào bụng.

Ngoài ra, Hiếu còn bắn một phát trúng vào vai của Lê Ngọc Anh. Quá trình xô xát, Ngọc Anh tước lấy được khẩu súng và cùng nhiều người đánh Hiếu.

Hiếu chạy thoát và bỏ trốn ra Hà Nội trong đêm. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy đầu đạn trong người Ngọc Anh, còn Định bị đạn bắn thủng bụng và găm vào sống lưng, chưa phẫu thuật lấy đầu đạn ra được.

Khẩu súng cơ quan công an thu giữ được.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Vinh huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ngay trong đêm, Công an TP.Vinh đã bắt giữ Phạm Đức Nghĩa và Lê Trọng Đức để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Biết cảnh sát đang truy bắt, ngày 25/10, khi đang lẩn trốn tại Hà Nội, Hiếu đến cơ quan công an đầu thú và sau đó được Công an TP.Vinh di lý về Nghệ An.