An ninh - Hình sự

Khởi tố 4 đối tượng liên quan đến vụ mâu thuẫn cướp tiền

Hạnh cùng đồng bọn đe dọa, chửi bới, khiến nạn nhân hoảng sợ phải nộp 20 triệu đồng.

Công an quận Đống Đa, Hà Nội, vừa khởi tố bị can đối với 4 đối tượng: Nguyễn Thị Hạnh (22 tuổi, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội); Nguyễn Minh Hiếu (23 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội); Nguyễn Huyền Trang (21 tuổi, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) và Hàn Tiến Tú (23 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội Cướp tài sản.

 Nhóm đối tượng đánh đập, cướp tiền của cô gái trẻ đã bị bắt giữ.

Theo công an, Hạnh mâu thuẫn cá nhân với chị V.H.T. (quê Tuyên Quang).  

Vào khoảng 20 giờ ngày 5/6/2021, nhóm Hạnh gặp chị T. ở khu vực phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa. Tại đây, nhóm người trên đã chửi bới, gây sức ép và bắt chị T. phải đưa tiền.

Thời điểm đó, chị T. hoảng sợ nói không có tiền nhưng vẫn bị các đối tượng đánh đấm, uy hiếp bắt mở ứng dụng ngân hàng trên điện thoại để xem số dư tài khoản. Chị T. bỏ chạy và truy hô "cướp", thì bị các đối tượng đuổi theo, giữ và tiếp tục hành hung.

Tiếp đó, các đối tượng đưa chị T. về khu đất trống trên đường Bạch Đằng đe dọạ. Trong hoàn cảnh đó, chị T. chấp nhận sẽ đưa cho Hạnh 20 triệu đồng, nhưng xin chuyển khoản trước 5 triệu đồng. Sau khi được tha, chị T. đã đến cơ quan công an trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa đã phối hợp với các đơn vị tổ chức xác minh, điều tra, truy xét, bắt giữ các đối tượng.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Minh (Zing/KTĐT)