An ninh - Hình sự

Khởi tố 3 đối tượng lái xe ô tô đi trộm chó

Nhóm 3 thanh niên điều khiển xe ô tô đi trên đường. Khi phát hiện chó của người dân, nhóm liền dùng kích điện để bắt trộm. Trong lúc đang đi tiêu thụ 12 con chó trộm được, nhóm bị cơ quan công an bắt giữ.

 

Phương tiện mà các đối tượng sử dụng đi trộm chó.

Sáng 20/3, một cán bộ Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng: Nguyễn Ngọc Quang (SN 1980, trú tại khối 10, thị trấn Ea Drăng), Bùi Xuân Trình (SN 1987, trú tại thôn 3, xã Ea Khal) và Đinh Thanh Tùng (SN 1987, trú tại thôn Thái, xã Ea Sol) cùng tại huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk về tội Trộm cắp.

Theo thông tin ban đầu, tối 23/1, Quang điều khiển xe ô tô BKS 47C-152.99 chở Trình và Tùng đến địa bàn huyện Ia Pa. Mỗi khi thấy chó của người dân thả rông ngoài đường, Trình và Tùng dùng kích điện để thực hiện hành vi trộm chó.

Rạng sáng ngày 24/1, nhóm này đã trộm 12 con chó và giao cho Quang đem đi tiêu thụ tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Tại đây, Quang đã bị lực lượng Công an huyện Chư Prông bắt quả tang và bàn giao cho Công an huyện Ia Pa thụ lý theo thẩm quyền.