An ninh - Hình sự

Khởi tố 3 đối tượng cầm mã tấu đe dọa 1 hộ dân ở Hải Dương

Sau khi nhóm hàng chục đối tượng kéo đến đe dọa, hành hung 1 hộ dân ở Hải Dương, xét thấy đủ căn cứ cấu thành hành vi phạm tội, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố 3 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngày 5/10, cơ quan CSĐT Công an TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Trường (SN 1982), Đặng Ngọc Thắng (SN 1985) và Đặng Quang Ngọc (SN 1986, đều trú tại TP.Chí Linh) để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cơ quan công an, 3 đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên công an đang tổ chức truy tìm.

Trước đó, như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, vào 21h ngày 23/7, anh Phạm Ngọc Anh (SN 1987, trú tại số nhà 25 đường Trần Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đang ngồi trong nhà thì có 4 thanh niên lạ mặt đến ép ra ngoài nói chuyện.

Khi bị anh Ngọc Anh từ chối thì 1 đối tượng xông vào đấm đá vào đầu anh khiến anh choáng váng. Sau đó 4 đối tượng bỏ đi.

Ba trong số các đối tượng dùng kiếm, mã tấu kéo đến nhà anh Ngọc Anh đe dọa đã bị khởi tố.

Khoảng 10 phút sau, có khoảng 30 đối tượng đi trên 1 xe ô tô và 10 xe máy cầm theo hung khí gồm dao và kiếm đến nhà anh Ngọc Anh chửi bới, đe dọa, uy hiếp khiến gia đình hết sức hoang mang, lo sợ.

Theo lời anh Ngọc Anh, đối tượng đánh anh là Đặng Ngọc Trường (còn gọi là Trường Tân), hiện đang cư trú tại phường Sao Đỏ, TP.Chí Linh. Ngay sau khi các đối tượng rời đi, gia đình đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương.

Công an phường Sao Đỏ cũng đã có mặt để ghi nhận lời khai của gia đình và thu thập các bằng chứng liên quan.

Anh Ngọc Anh khẳng định, bản thân không có mâu thuẫn, cũng như không vay mượn tiền của bất kỳ ai nhưng vẫn bị nhóm đối tượng côn đồ cầm hung khí đến đe dọa và đánh vào đầu.

Trong suốt thời gian qua, các đối tượng trên thi thoảng lại xuất hiện tại khu vực gia đình anh sinh sống khiến các thành viên vô cùng hoang mang, lo lắng. Trong khi đó, vợ chồng anh Ngọc Anh có 3 con nhỏ.

Vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an TP.Chí Linh tiếp tục điều tra, làm rõ.