An ninh - Hình sự

Khởi tố 2 đối tượng chống đối cán bộ tại chốt phòng dịch Covid-19

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh ra quyết định khởi tố đối với 2 bị can do có các hành vi thiếu hợp tác với cán bộ tại các chốt phòng dịch Covid-19, bên cạnh đó còn có những lời lẽ thô tục để xúc phạm, chống đối người thi hành công vụ.

Báo Giao thông đăng tải, ngày 9/4, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh này đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Văn Quýnh (34 tuổi, ở Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và Thái Xuân Hưng (37 tuổi, ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Đối tượng Thái Xuân Hưng (ảnh: báo Giao thông).

Cụ thể, khoảng 1h ngày 6/4, tại chốt kiểm soát số 5 phòng chống dịch Covid-19 trên đường tỉnh 295B, đoạn giáp ranh giữa xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội với khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đối tượng Thái Xuân Hưng cũng đã có hành vi chống đối, thách thức, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng trong nhiều giờ.

Khi bị yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, Hưng đã không chấp hành mà nằm ườn trước đầu ô tô, chửi bới, lăng mạ lực lượng trong suốt hơn 3 giờ đồng hồ. Lực lượng tiến hành bắt giữ khẩn cấp, kiểm tra nồng độ cồn của đối tượng. Được biết Hưng là đối tượng nghiện rượu, đã có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Chống người thi hành công vụ”.

Đối tượng Nguyễn Văn Quýnh (ảnh: báo Giao thông).

Theo ghi nhận của báo Vietnamplus, 17h ngày 7/4, cán bộ chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại thôn Thiểm Xuyên phát hiện Nguyễn Văn Quýnh ra đường nhưng không đeo khẩu trang phòng dịch theo quy định. Mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng Quýnh không những không chấp hành mà còn cố tình vi phạm, có lời lẽ xúc phạm và hành động chống đối.

Khi bị chiến sỹ công an dùng điện thoại ghi lại việc chống đối của mình, Quýnh đã cướp điện thoại, ném xuống đường bê tông nên bị lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý.

Hiện, Nguyễn Văn Quýnh và Thái Xuân Hưng đang tiếp tục bị cơ quan công an điều tra, hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định.

Bá Di (T/h)