An ninh - Hình sự

Khởi tố 2 cán bộ để mất hơn 140 cây gỗ nghiến trị giá 7 tỷ đồng

Được giao nhiệm vụ quản lý rừng nhưng ông Đường và Quang không thường xuyên xuống kiểm tra dẫn đến 140 cây gỗ nghiến bị khai thác trái phép.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can là Trần Quang Đường (46 tuổi, cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Bắc Mê) và Hoàng Anh Quang (42 tuổi, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Mê) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến hoạt động khai thác rừng trái phép xảy ra tại xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, Hà Giang.

Trong 2 bị can trên, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam bị can Đường và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Quang.

Theo kết luận điều tra, các ông Đường và Quang có chức trách, nhiệm vụ được giao trong quản lý rừng tại xã Minh Ngọc (huyện Bắc Mê).

Tuy nhiên, cả hai cán bộ này không thường xuyên xuống địa bàn để nắm tình hình, kiểm tra thực tế diện tích rừng được giao quản lý, dẫn đến để xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép trong thời gian dài.

Việc này dẫn tới cơ quan chức năng không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng hai thác rừng trái phép khiến hơn 140 cây gỗ nghiến (nhóm IIA) có giá trị trên 7 tỷ đồng bị khai thác trái phép.

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sai phạm của 2 bị can và trách nhiệm của những người có liên quan theo quy định của pháp luật. 

Han (t/h từ VTC News, Sài Gòn giải phóng)