Văn hoá

Khối tài sản của tài tử Lưu Đức Hoa sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật

Lưu Đức Hoa là một trong Tứ đại Thiên Vương của làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc). Anh được biết đến là ngôi sao hàng đầu của showbiz Hoa ngữ.

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961. Hơn 30 năm hoạt động ở lĩnh vực diễn xuất, anh sở hữu khoảng 160 vai diễn và để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Nam diễn viên bắt đầu gia nhập làng giải trí khi tham gia lớp đào tạo nghệ sĩ của TVB năm 1981. Hai năm sau đó, anh trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn trong Thần điêu đại hiệp và phát hành album đầu tay mang tên Only Know That I Still Love You.

Từ đầu những năm 1990, Lưu Đức Hoa thôi đóng phim cho TVB, dồn sức lực cho lĩnh vực ca hát, điện ảnh. Anh lưu dấu ấn với hình tượng lịch lãm, hào hoa lẫn bụi bặm, lãng tử trong Chuyên gia xảo quyệt, Thần bài, Túy quyền 2,...

Lưu Đức Hoa lúc trẻ.

Ngoài đóng phim, Lưu Đức Hoa phát hành nhiều album, thường xuyên tổ chức liveshow ở châu Á. Tài năng và sức ảnh hưởng giúp anh được xếp vào nhóm những ngôi sao đình đám thời bấy giờ.

Khoảng những năm 2000, Lưu Đức Hoa giữ vững vị trí tài tử hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ. Anh tiếp tục gây tiếng vang qua các phim Vô gian đạo, Thiên hạ vô tặc, Thập diện mai phục,...

Hiện tại, ngoài thu nhập từ diễn xuất, Lưu Đức Hoa còn điều hành công ty sản xuất phim riêng. Theo Celebrity Net Worth, khối tài sản ròng của sao phim Thần điêu đại hiệp là 70 triệu USD.

Trong mắt đồng nghiệp, Lưu Đức Hoa là một người anh khiêm tốn, lịch thiệp và hết lòng giúp đỡ mọi người. Anh chưa bao giờ nghĩ mình là một ngôi sao hay có đặc quyền hơn những người khác.

Lưu Đức Hoa là một trong những ngôi sao hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ.

Về đời tư, năm 2008, Lưu Đức Hoa kết hôn với Chu Lệ Thiên – thiên kim tiểu thư của một đại gia giàu có ở Malaysia. Cả hai quen nhau năm 1986 và quyết định kết hôn sau 11 năm yêu. Dù giấu kín hình ảnh vợ con trước công chúng, cuộc sống hôn nhân của anh được đánh giá viên mãn, hạnh phúc.

Nam diễn viên từng tiết lộ, hai vợ chồng anh hợp tính, cùng chung quan điểm sống. Khi mâu thuẫn, họ im lặng và viết ra giấy vấn đề gặp phải để gửi đối phương. Lưu Đức Hoa từng khen vợ đảm đang, chịu nhiều áp lực khi gắn bó với anh. "Vợ tôi đã yêu tôi hơn cả chính bản thân mình. Tôi nguyện dành phần đời còn lại để trân trọng cô ấy", anh nói.

Quốc Tiệp (t/h)