Tiêu điểm thế giới

Khối kim loại bí ẩn "khắc tọa độ Tháp Trump" biến mất ở Australia

Khối kim loại khắc tọa độ tháp Trump, tượng Nhân sư và đảo Managaha vừa được phát hiện cách đây vài ngày tại Australia đã biến mất bí ẩn.

Khối kim loại bí ẩn ở Australia đã biến mất.

Kể từ tháng 11, thế giới đã chứng kiến ​​sự xuất hiện liên tục của các khối kim loại kỳ lạ trên toàn cầu. Tuy nhiên, nguồn gốc và mục đích của việc đặt chúng ở Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan và những nơi khác vẫn là một câu đố đối với các nhà quan sát.

Theo các bức ảnh được chia sẻ bởi 7NEWS, khối kim loại sáng lấp lánh xuất hiện ở Adelaide, phía Nam Australia vào tuần trước đã biến mất khỏi vị trí được đặt trước đó ở bên cạnh cầu tàu Seaford, chỉ để trơ lại ba trụ thép hỗ trợ.

Cấu trúc kim loại ba mặt này lần đầu tiên được phát hiện trên một cánh đồng ở Noarlunga vào ngày 10/12, sau khi các vật thể tương tự được phát hiện trên khắp thế giới, bao gồm ở các thành phố Warsaw và Kielce của Ba Lan, ở Glastonbury, Vương quốc Anh.

Như các trường hợp được ghi nhận khác, lý do khối kim loại được dựng ở Australia vẫn còn là một bí ẩn. Để làm tăng thêm sự khó hiểu, khối kim loại ở đây còn có một số đặc điểm khác biệt. Theo đó, cấu trúc nguyên khối ở Adelaide có một số vết khắc được cho là tọa độ của ba địa điểm khác nhau ở trên thế giới.

Vết khắc trên cùng là tọa độ của Tháp Trump ở New York, trong khi vết khắc thứ hai dẫn đến Managaha - một hòn đảo không có người ở thuộc quần đảo Bắc Mariana, gần đảo Guam. Tọa độ dưới cùng tiết lộ vị trí của tượng Nhân sư trên sa mạc Al Giza của Ai Cập.

Chính quyền địa phương đang điều tra các tình huống xung quanh sự xuất hiện của khối kim loại. Hiện chưa rõ sự biến mất của cấu trúc trên là do chính quyền hay do những người tò mò chuyển đi.

Cấu trúc kỳ lạ này lần đầu tiên được tìm thấy ở Utah vào cuối tháng 11. Phát hiện đã nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông, mở ra làn sóng suy đoán từ những người đam mê UFO và những người hoài nghi, cho rằng đây chỉ là chiêu trò đánh bóng.

Về sau, một số nghệ sĩ đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc lắp đặt các khối kim loại - bao gồm cả nhà thiết kế người Anh Tom Dunford, người nói rằng ông làm theo "cho vui" sau khi các khối kim loại xuất hiện trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, nguồn gốc của một số vật thể được đề cập vẫn còn là một bí ẩn cho đến ngày nay.