Dân sinh

Khởi công cầu vượt lũ cho đồng bào dân tộc bản Xốp Cốc

CLB Tennis báo chí Nghệ An vừa phối hợp với UBND xã Yên Thắng tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Xốp Cốc

Bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, phần lớn đều là đồng bào dân tộc. Do địa hình khó khăn nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo khoảng 50%.

Do đường xá chưa hoàn thiện nên cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Vi Xuân Phóng, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng cho biết, đường xá của địa phương chưa hoàn thiện nên giao thông đi lại trên địa bàn rất vất vả. Đặc biệt vào mùa mưa lũ, bản Xốp Cốc gần như bị cô lập, chia cắt với bên ngoài. Cũng vì vậy, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và nhất là các em học sinh.

Vào mùa mưa, bản Xốp Cốc bị cô lập do nước lũ dâng cao.

Trước sự khó khăn đó, CLB Tennis báo chí Nghệ An và một số nhà hảo tâm trên địa bàn đã quyên góp, tổ chức lễ khởi công câu cầu vượt suối và trao tặng 30 phần quà cho người dân bản Xốp Cốc, 300kg gạo ngon xứ Nghệ và một số nhu yếu phẩm khác.

Thay mặt người dân, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng trân trọng cảm ơn nghĩa cử của CLB Tennis báo chí Nghệ An dành cho bản Xốp Cốc. “Đây là món quà ý nghĩa, góp phần giúp việc đi lại, làm ăn, học hành của người dân và con em không bị gián đoạn, đặc biệt an toàn trong mùa mưa lũ. Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng và tính thẩm mỹ”, ông Phóng nói.

Ngoài tặng cầu, CLB Tennis báo chí Nghệ An cũng trao tặng 300kg gạo cho người dân.

Bà Vy Thị Bích Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tương Dương, trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của CLB Tennis báo chí Nghệ An đối với bà con bản Xốp Cốc và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm để giúp bà con huyện nhà bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.