Sự kiện

Khóc thét vì "ma quỷ" "xác ướp" trên phố Hàng Mã trước ngày Halloween

Trước ngày lễ Halloween, nhiều loại trang phục, đồ chơi mang đậm không khí ma quái được bày bán tràn ngập trên phố Hàng Mã. Khi trời nhá nhem tối, những khung xương, xác ướp khiến không ít người phải thét lên vì sợ hãi.

Mùa lễ Halloween trên thế giới bắt đầu từ tháng 11 và đang lan tỏa tới Việt Nam. Trên phố cổ, các trang phục kinh dị từ quần áo, mặt nạ ma quái kinh dị, hình nhân phù thủy…, cũng được bày bán tại nhiều con phố.

Ngày hội hóa trang Halloween được du nhập vào Việt Nam từ lâu và những năm gần đây, cũng như ngày lễ Noel, Halloween được giới trẻ Việt Nam đón nhận rất nồng nhiệt. Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ các Thánh trong Kitô giáo Latinh.

Vào Tuần Tam nhật các Thánh (Allhallowtide) – khoảng thời gian trong năm phục vụ, dành để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các vị thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời.

Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết".

Halloween cũng có ý nghĩa giáo dục như không nên tham lam, bủn xỉn, keo kiệt. Phải có lòng bác ái, từ bi, biết giúp đỡ kẻ khó khăn. Không nên chơi đùa với ma quỷ. Ma quỷ hiểu theo nghĩa bóng là những trò lừa lọc, đe dọa, làm cho người khác sợ hãi.

Cứ mỗi dịp có các ngày lễ, con phố Hàng Mã lại càng trở nên nhộn nhịp hơn.

Năm nay những "phụ kiện" được bầy bán nhiều và đa dạng hơn trước. Từ những bộ phận cơ thể người làm từ cao su được nhiều người lựa chọn.

Các mặt hàng phổ biến là trang phục ma quái, đầu lâu, bộ xương người, bí ngô, liềm hái thần chết...

Dải chữ Halloween cũng là một mặt hàng được ưa chuộng.

Cậu bé được gia đình mua cho áo choàng tử thần.

Tại dọc phố Tây ở Hà Nội, các địa điểm vui chơi, nhà hàng ăn uống đã được trang hoàng theo phong cách kinh dị từ nhiều ngày trước. 

Phố cổ náo nhiệt, rộn ràng, người người nhà nhà xuống phố với những kiểu trang phục kỳ quái. Đây là dịp để du khách và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Hà Nội hóa trang, dạo chơi vào dịp cuối tuần.

Nhiều cửa hàng trên phố Tạ hiện hòa chung không khí ma quái.

Quán bar tại phố Mã Mây.