An ninh - Hình sự

Đề xuất phạt thanh niên khoe qua được chốt kiểm dịch nhờ "diễn quá sâu sắc"

Người đàn ông khóc lóc, trình bày phải về chăm con bị ốm nên ra đường muộn. Được công an tạo điều kiện cho đi nhưng về nhà lại lên mạng khoe "diễn quá sâu sắc".

Ngày 1/9, Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, đã tham mưu cho cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng đối với anh B.Đ.D (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, Hải Dương) vì ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết.

Trước đó, khoảng 22h ngày 31/8, tổ công tác của Công an xã Kim Anh, huyện Kim Thành tuần tra phát hiện anh B.Đ.D, chủ cửa hàng hoa tại số 144 Trần Hưng Đạo, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành (Hải Dương) ra đường sau 21h không có lý do cần thiết.

Tổ công tác đã dừng xe, làm việc với anh D. về hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Khi làm việc, anh D. đã khóc, trình bày việc đi muộn là do về chăm con bị ốm. Tổ công tác đã lập biên bản nội dung vụ việc và tạo điều kiện để anh D. kịp thời về giải quyết việc gia đình.

Tuy nhiên, ngay sau khi về đến nhà, D. đăng tải sự việc lên trang Facebook cá nhân và tự nhận mình “diễn quá sâu sắc” để không bị tổ công tác xử lý vi phạm hành chính.

Công an huyện Kim Thành sau đó phối hợp Công an xã Kim Anh xác minh có sự việc như trên.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Zing.vn, báo Giao thông)