Cộng đồng mạng

Khoảnh khắc “Tình yêu bên giường bệnh” gây xúc động mạnh

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cụ ông và cụ bà cùng nắm chặt tay nhau thủ thỉ trên giường bệnh được chia sẻ mới đây nhận được sự quan tâm của nhiều người.  

Mới đây, trên trang cá nhân của PGS.TS Vũ Xuân Phú, Phó Giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương có chia sẻ bức ảnh có tựa đề “Tình yêu bên giường bệnh” thu hút sự chú ý.

Khoảnh khắc "Tình yêu trên giường bệnh" lay động triệu trái tim.

Trong ảnh, cụ ông nằm trên giường bệnh thở bằng máy, còn cụ bà cúi người xuống, tay nắm chặt cụ ông thủ thỉ. Còn cụ ông áp tay vào má vợ đầy yêu thương. Khoảnh khắc ấy khiến người xem bùi ngùi xúc động.

Bởi lẽ, bệnh viện là nơi đan xen giữa sự sống và cái chết nhưng khoảnh khắc của hai cụ ông và cụ bà ấy lại để lại cho người xem một sự ngưỡng mộ.

Nickname Hong Xuan chia sẻ: “Một bức ảnh quá tuyệt. Đầy đủ ý nghĩa và vẫn đảm bảo tính riêng tư của người trong ảnh”.

“Khoảnh khắc ghi lại được thật sự xúc động và đáng để suy ngẫm”, là chia sẻ của facebook Loan Duong.

Nhiều bình luận từ người dùng mạng cho khoảnh khắc này.

PGS.TS Vũ Xuân Phú, Phó Giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, bức ảnh “Tình yêu bên giường bệnh” do điều dưỡng trưởng Bùi Xuân Chinh, khoa Hồi sức tích cực chụp lại trong đêm trực ngày 3/6.

Bức ảnh này được trao giải ba vào chiều ngày 24/6 tại lễ trao giải cuộc thi ảnh của bệnh viện.

PGS.TS Vũ Xuân Phú chia sẻ: “Ở tuổi này các cụ còn nắm tay, vuốt má, động viên nhau thật là tình yêu đích thực. Thầy thuốc trực hồi sức đêm cũng bận, nhưng đã tinh tế quan sát nên chụp được khoảnh khắc ý nghĩa này”.

Được biết, cụ ông trong ảnh là Nguyễn N. (89 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội), nhập viện từ đầu tháng 5 do viêm phổi, cơ thể suy kiệt. Những ngày ở viện, ngoài con cháu túc trực thì cụ bà vẫn hàng ngày vào viện chăm ông.

Đến đầu tháng 6, gia đình đồng ý mở khí quản cho cụ ông. Bức ảnh này là khoảnh khắc buổi đêm, cách vài giờ trước khi bác sĩ thực hiện mở nội khí quản, cụ bà đã cố nán lại, nắm chặt tay cụ ông thủ thỉ, động viên cụ ông trước khi mổ.

Hiện, khoảnh khắc này vẫn đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người dùng mạng.