Thế giới

Khoảnh khắc tên lửa chống tăng Nga phá hủy xe bọc thép của Ukraine

Trang AVP thông tin, tên lửa chống tăng của Nga đã phá hủy một xe bọc thép chở một nhóm binh lính Ukraine.

Hình ảnh được AVP thông tin ngày 30/5 cho thấy, xe bọc thép chở một nhóm binh lính của Ukraine đã bị tên lửa chống tăng của Nga tấn công. Chiếc xe bị xé thành nhiều mảnh theo đúng nghĩa đen. Tuy nhiên, địa điểm diễn ra vụ việc chưa được tiết lộ.

Tên lửa chống tăng Nga tấn công xe bóc thép chở quân của Ukraine.

Cách đây ít giờ, AVP tiếp tục cung cấp những thông tin nhận được nhiều sự quan tâm. Theo đó, quân đội Nga đã phá hủy thêm một hệ thống phòng không Patriot của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga đang tích cực theo dõi các tuyến đường cung cấp vũ khí của phương Tây cho Kiev và thực hiện các chiến dịch phá hủy những nguồn cung này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga ông Sergei Shoigu phát biểu trong một cuộc gọi hội nghị.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng đã thông tin về những tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong tháng 5.

Ông Sergei Shoigu lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga đã đánh chặn 29 tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow mà Anh cung cấp cho Ukraine. Ngoài ra, quân đội Nga còn bắn trúng một hệ thống phòng không Patriot khác của Mỹ đặt ở Kiev.

Ông cũng nhấn mạnh rằng những nỗ lực đảm bảo an toàn bay đã cho phép quân đội Nga loại bỏ hầu như các sự cố liên quan đến con người.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga ông Sergey Shoigu. Ảnh: REUTERS

Theo AVP, Anh đã bàn giao tên lửa tầm xa cho Ukraine và được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng để tấn công các cơ sở quân sự của Lực lượng Vũ trang Nga. Thời gian đầu, hệ thống phòng Nga gặp khó khăn trong việc đánh chặn các tên lửa này, nhưng gần đây tình hình đã thay đổi theo hướng có lợi cho lực lượng Nga. Ngoài ra, không quân Nga thường xuyên triển khải các cuộc tấn công những máy bay Ukraine mang các tên lửa này.

HÒA AN (Theo AVP)