Thế giới

Khoảnh khắc Su-34 tấn công liên tục vào mục tiêu quân sự của Ukraine

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã thực hiện một loạt cuộc tấn công ở độ cao cực thấp nhằm vào các vị trí của lực lượng Ukraine.

Trong các cuộc tấn công gần đây vào vùng  Belgorod, một khoảnh khắc đã được ghi lại. Những hình ảnh này được quay từ một máy bay không người lái. Vụ tấn công do máy bay chiến đấu Su-34 của Nga thực hiện, nhằm vào lực lượng Ukraine ở khu vực giáp biên giới Ukraine.

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga bay tầm thấp, tấn công mục tiêu quân sự của Ukraine.

Sau khi đoạn video được công bố, các máy bay chiến đấu của Nga đã nhận được sự quan tâm đặc biệt vì khả năng đánh trúng mục tiêu ở độ cao thấp dù đang bay tốc độ cao.

Đoạn video được chia sẻ với AVP cho thấy, một chiếc Su-34 đã không kích chính xác vào một trạm kiểm soát nơi lực lượng Ukraine đóng quân. Bom FAB-250 được cho là đã sử dụng trong cuộc tấn công này.

Khoảnh khắc Su-54 không kích dữ dội. 

Ngày hôm qua (29/5), AVP cũng thông tin về việc 5 kho chứa vũ khí của Ukraine bị quân đội Nga phá hủy.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo phá hủy 5 kho chứa vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ukraine và lính đánh thuê. Trong thông báo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: Nhờ các hoạt động hiệu quả, quân đội Nga đã có thể phát hiện và tiêu diệt chính xác các cơ sở quân sự này. Điều này cho thấy mức độ huấn luyện tác chiến và sẵn sàng chiến đấu cao của quân đội Nga.

Những cuộc tấn công chính xác của máy bay chiến đấu Nga được đánh giá rất cao.

Các cuộc tấn công chính xác như thế này được đánh giá rất cao. Bởi, việc phá hủy kho dự trữ vũ khí và đạn dược mang lại lợi thế chiến lược trên chiến trường bằng cách hạn chế khả năng chiến đấu của đối phương.

Thời gian gần đây, Nga tăng cường hoạt động phá hủy các kho vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ukraine, qua đó ngăn chặn đối phương sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp.

Máy bay không người lái Geran-2.

Cũng trong ngày 29/5, 54 máy bay không người lái cảm tử của Nga đã cùng lúc tấn công nhiều vị trí quân sự của Ukraine, trang AVP thông tin.

Tại nhiều khu vực của Ukraine gồm: Mykolaiv, Kirovohrad, Dnepropetrovsk và Poltava cảnh báo không kích đã vang lên. Trong đợt tấn công này, quân đội Nga đã sử dụng máy bay không người lái Geran-2.

Các khu vực Vinnitsa, Khmelnytsky và Zhytomyr cũng đã trở thành mục tiêu của máy bay không người lái cảm tử Geran-2. Khu vực được chú ý đặc biệt trong đợt tấn công này là Khmelnytsky, nơi sân bay quân sự bị tấn công. Theo AVP, 5 máy bay, một kho nhiên liệu và đạn dược bị phá hủy, đường băng cũng bị hư hại nghiêm trọng.

HÒA AN (Theo AVP, SF)