Thế giới

Khoảnh khắc pháo binh Nga tấn công dữ dội, kho vũ khí Ukraine nổ tung 

Pháo binh Quân khu 5 thuộc Quân khu phía Tây của Nga đã phá hủy một kho vũ khí lớn của quân đội Ukraine ở Kupyansk.

Theo nguồn tin của trang AVP, pháo binh Nga đã thực hiện cuộc tấn công dữ dội và chính xác vào một trong những kho vũ khí lớn nhất của quân đội Ukraine ở Kupyansk. Cuộc tấn công có chủ đích được thực hiện bởi một đơn vị pháo binh của Quân khu 6 thuộc Quân khu phía Tây.

Pháo binh Nga đã phá hủy một kho vũ khí của Ukraine ở Kupyansk.

Đoạn video được công bố trên mạng trực tuyến đã xác nhận việc một kho vũ khí của Ukraine bị phá hủy. Kho vũ khí này được đặt trong một khu công nghiệp, đây cũng là nơi đặt các thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Trước đó, tình báo Nga đã xác định được kho đạn và bàn giao tọa độ cho các pháo binh để thực hiện một cuộc tấn công chính xác.

Theo các nhân chứng, sau cú va chạm, kho vũ khí của Ukraine bị nổ tung. Từ những hình ảnh được công khai cho thấy, nhiều mảnh vỡ đã bắn xa hàng mét. Đây là một ví dụ khác cho thấy, quân đội Nga đã hoạt đông vô cùng hiệu quả.

Khoảnh khắc kho vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị pháo binh Nga tấn công chính xác và nổ tung. 

Đây không phải lần đầu tiên kho vũ khí của quân đội Ukraine bị phá hủy. Nhiều kho vũ khí của lực lượng Ukraine đã bị quân đội Nga phát hiện và phá hủy trong thời gian gần đây. Có thông tin cho rằng phía Ukraine đang chuẩn bị các kho vũ khí này cho đợt phản công sắp tới.

Trước đó, ngày 18/5, AVP thông tin, một tháp quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị phá hủy. Theo đó, lính biên phòng Nga ở vùng Belgorod đã phá hủy một tháp quan sát của lực lượng Ukraine bằng tổ hợp tên lửa chống tăng Fagot. Tháp quan sát này nằm ở làng Ryasne, vùng Sumy của Ukraine.

Tổ hợp tên lửa chống tăng Fagot là một trong những loại vũ khí chính xác rất được ưa chuộng của Nga. 

Tổ hợp tên lửa chống tăng Fagot là vũ khí có độ chính xác cao được thiết kế để tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới 2,5km. Nó không chỉ có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất mà cả trực thăng bay ở tốc độ thấp.

HÒA AN (Theo SF, AVP)