Đời sống

Khoảnh khắc kinh hoàng khi mui xe ô tô bật và bay lên khi xe đang chạy

Đoạn video được ghi lại bởi camera hành trình, cho thấy khoảnh khắc đáng sợ khi mui xe ô tô bị bật che khuất tầm nhìn của tài xế.

Cảnh quay được camera hành trình ghi lại vào khoảng 7h30 sáng thứ Ba (ngày 9/5), trên đường cao tốc 440W, người đàn ông đến từ Quebec, Canada, đang lái xe thì mui xe bay lên trên và đâm vào kính chắn gió.

"Thật may mắn là tôi chỉ có một mình và thậm chí không bị trầy xước", người lái xe nói.

Người lái xe sau đó, đã chia sẻ đoạn phim gây sốc trên diễn đàn r/Wellthatsucks của Reddit, nơi nó đã nhận được hàng nghìn lượt xem và hàng trăm bình luận.

Một người bình luận sau khi xem video cho biết: “Có lẽ mui xe bên trái không khóa nên chốt hầu như không được giữ chặt do rung lắc”. Một người khác nói: "Trông bạn khá bình tĩnh trước một trong những tình huống đáng sợ nhất xảy ra khi lái xe. Bạn đã giữ bình tĩnh rất tốt". Tuy nhiên, cũng có một số người chỉ trích việc người tài xế đã lái xe quá nhanh.

Mặc dù không phải là chưa từng xảy ra, nhưng mui xe ô tô bay lên trong khi xe đang chạy vẫn được cho là điều bất thường. Nó thường xảy ra do cơ chế bị lỗi hoặc không được đóng đúng cách sau khi mở thủ công. Khi lái xe nhanh, sẽ có nguy cơ cao hơn là lực gió sẽ nâng mui xe bị lỗi hoặc đóng không đúng cách.

Để đảm bảo an toàn cho những sự cố như thế này, nhiều ô tô sẽ có bộ giảm xóc tích hợp giúp làm chậm quá trình mở mui xe, giúp người lái có thời gian phản ứng trước khi va chạm vào kính chắn gió.

Quốc Tiệp (theo Newsweek)