Thế giới

Khoảnh khắc bom hạng nặng FAB tấn công chính xác vị trí quân sự Ukraine

Các cuộc tấn công có độ chính xác cao của bom hạng nặng FAB vào nhiều vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã được ghi lại và công khai.

Là một phần của chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đang hoạt động tấn công tích cực trên mọi hướng, dựa vào sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đơn vị pháo binh và hàng không.

Đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga là bom trên không với mô-đun UMPC. Thiết kế hiện đại của loại bom này giúp phi công Nga tấn công chính xác vào các công sự và vị trí của quân đội Ukraine.

Khoảnh khắc bom của Nga tấn công chính xác mục tiêu quân sự của Ukraine.

Các video được quay theo hướng Zaporozhye và nam Donetsk cho thấy rõ sự hiệu quả của các cuộc tấn công kiểu này. Hình ảnh ghi lại cho thấy cách 4 quả bom ném chính xác vào các mục tiêu trong vành đai rừng.

Theo AVP, Bộ chỉ huy quân sự Ukraine và binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine thường xuyên bày tỏ quan ngại về các cuộc tấn công lớn của hàng không Nga, trong đó có việc sử dụng bom nổ mạnh.

Ngày 8/3, thông tin máy bay không người lái Nga tấn công các trung tâm liên lạc và sở chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng đã được truyền thông đăng tải.

Theo AVP, trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt, các máy bay chiến đấu của Nhóm phía Tây đã đạt được thành công đáng kể, phá huỷ các mục tiêu của Ukraine ở nhiều hướng khác nhau.

Máy bay không người lái trinh sát Zala được sử dụng trong chiến dịch này. Zala giúp xác định chính xác tọa độ của vật thể và hướng máy bay không người lái cảm tử Lancet tấn công mục tiêu.

Khí tài của Ukraine bị máy bay không người lái cảm tử của Nga phá huỷ.

Ngoài những hành động thành công ở vùng Dnieper, tình hình ở hướng Donetsk vẫn căng thẳng. Quân đội Ukraine tiếp tục pháo kích vào các khu định cư của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Trong 14 giờ qua, 47 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã được ghi nhận.

Hiện tại, ở hướng Artemovsky và Zaporozhye, quân đội Nga cũng đang tiếp tục triển khai các cuộc tấn công. Các cuộc đụng độ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở khu vực Chasov Yar và gần Urozhainy.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)