Mới- nóng

Khoảnh khắc bầu trời sáng rực khi tòa tháp cao nhất thế giới bị sét đánh trúng

Tòa tháp Burj Khalifa (Dubai), tòa tháp cao nhất thế giới, vừa bị sét đánh trúng khiến cả bầu trời sáng rực trong chớp mắt. Đoạn video tình cờ này thu hút vô số lượt xem và chia sẻ.

Toà tháp Burj Khalifa (Dubai), tòa tháp cao nhất thế giới bị sét đánh trúng khiến cả bầu trời sáng rực trong chớp mắt, tạo nên khoảnh khắc tuyệt đẹp nhưng cũng thật nguy hiểm. Đoạn video ngay lập tức đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem từ cộng đồng mạng.

Tháp Burj Khalifa (Dubai) là tòa tháp cao nhất thế giới với độ cao 828 m, gồm 164 tầng và có giá trị khoảng 1,69 tỷ USD. Đây được xem là công trình đẩy lùi các giới hạn trong kiến trúc và xây dựng. Dù mỗi năm trên thế giới có hàng trăm công trình chọc trời được xây dựng nhưng suốt 4 năm qua, Burj Khalifa vẫn giữ vững ngôi vương của mình, dù một tham vọng về tòa tháp cao 1.000m cũng của Dubai đã được lên kế hoạch.

Tháp Burj Khalifa (Dubai) là tòa tháp cao nhất thế giới.

Công trình được xây dựng trong 5 năm với khoảng 12.000 nhân công. Tốc độ xây dựng của Burj Khalifa nhanh đến mức có những thời điểm, cứ sau 3 ngày là một tầng mới lại được xây xong.

Ngoài kỷ lục về chiều cao, Burj Khalifa còn nắm giữ nhiều thành tích ấn tượng khác như cấu trúc nhôm kính cao nhất, hộp đêm cao nhất, nhà hàng cao nhất, màn trình diễn pháo hoa cao nhất... Tòa nhà này hiện cũng là một trong những công trình có tốc độ thang máy cao nhất thế giới, chiều cao đài quan sát và bể bơi đứng thứ hai thế giới...