Cộng đồng mạng

Khoảnh khắc ấn tượng tuần qua

Những bức ảnh dưới đây được đánh giá là nổi bật và ấn tượng trong tuần qua trên trên thế giới.

 

Phụ nữ tắm rửa ở Beira, Mozambique, nơi trận lũ tiếp tục gây ra vấn đề cho cư dân sau cơn bão Idai đi qua miền nam châu Phi hơn một tuần trước. Số người chết được tuyên bố tiếp tục tăng và khoảng 1,7 triệu người được cho là bị ảnh hưởng trên toàn miền nam châu Phi trong tình trạng không có điện hoặc nước sinh hoạt ở những khu vực nhà bị cuốn trôi và những con đường bị lũ lụt phá hủy.

 

Máy bay Boeing 737 Max của hãng hàng không Tây Nam đang đậu trên đường băng ở California sau khi được hạ cánh trên toàn thế giới sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm tháng vừa qua. Các nhà điều tra chưa xác định được nguyên nhân của các vụ tai nạn. 

 

Hoàng tử Charles đang rất thích thú khi được nhìn thấy Peter, một con kỳ nhông màu xanh, tại Công viên thực vật hoàng gia Nữ hoàng Elizabeth II trong một chuyến du lịch hoàng gia đến Quần đảo Cayman.

 

Nữ công tước xứ Cambridge đã dành thời gian chơi vô cùng vui vẻ trong một "ngôi nhà" được xây dựng bởi Hướng đạo sinh tại trụ sở của Hướng đạo sinh ở Gilwell Park, Essex.

 

Chính quyền Mexico đã nâng mức cảnh báo cho núi lửa Popocatepetl và chỉ ra cường độ ngày càng tăng của vụ nổ. Một cột khí và tro khổng lồ được gửi 2.500m (8.200ft) phía trên miệng núi lửa và sau đó phát tán về phía đông nam.

 

Các vũ công của Công ty Khiêu vũ Sydney biểu diễn trong buổi công diễn trước truyền thông để đánh dấu Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập công ty. 

 

Nam diễn viên Chris Pratt bị ném sơn chúc mừng trong khi nhận giải thưởng Diễn viên hành động được yêu thích nhất qua bộ phim Công viên kỷ Jura: Vương quốc sụp đổ, tại lễ trao giải Kids Choice ở Los Angeles.

 

Một nhà bộ sưu tập tạo dáng với cây guitar 1969 Martin Martin D35 trong bộ sưu tập của nghệ sĩ guitar Pink Floyd David Gilmour. Pink đang bán hơn 120 cây guitar cá nhân của mình và dùng số tiền thu được để làm từ thiện.

Các cầu thủ Juventus ăn mừng chiến thắng 1-0 của họ trước Fiorentina vào cuối trận bóng đá Nữ Serie A ở Torino.

Hương Anh (theo BBC)