Sự kiện

Khiển trách Phó GĐ Sở TN-MT ký văn bản hỏa táng bệnh nhân tử vong do Covid-19

UBND TP.HCM đã quyết định kỷ luật Phó GĐ Sở TN-MT Nguyễn Thị Thanh Mỹ với hình thức khiển trách do đã ký văn bản "hỏa táng bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19".

Vietnamnet đưa tin, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I-2020 chiều 24/4, liên quan đến vụ việc ra “văn bản hỏa táng” những bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19, ông Hà Phước Thắng - Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP và Sở TN&MT đã có các hình thức kỷ luật 3 cá nhân liên quan.

Cụ thể, UBND TP đã ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc (GĐ) Sở TN-MT (người ký văn bản).

Hai cá nhân khác là ông Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng quản lý chất thải rắn và chuyên viên Trần Thị Hải Bảo Lâm do Sở TN-MT đưa ra hình thức kỷ luật. Sở sẽ có báo cáo lên TP hình thức với các cá nhân này.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở TN-MT (người ký văn bản).

VOV đưa tin trước đó, tối 27/3, các trang mạng xã hội chia sẻ một văn bản của Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, yêu cầu các đơn vị báo cáo phương án hoạt động hoả táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Văn bản do bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP HCM ký, gửi 3 đơn vị là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP, Công ty cổ phần đầu tư Long Cơ, Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành. Trong đó, văn bản có một số nội dung được cho là gây hoang mang dư luận nên nhanh chóng có công văn thu hồi văn bản trên.

Chiều 28/3, thường trực UBND TP.HCM phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên và Môi trường; yêu cầu Sở kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan và báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định TP không có chủ trương và không chỉ đạo Sở Tài nguyên– Môi trường ban hành các nội dung như trên theo Công văn 2285.

Mộc Miên (T/H)