Sự kiện

Khiển trách Phó Chủ tịch xã ở Cà Mau do ký xác nhận hợp đồng trái luật

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau vừa có thông báo về việc thi hành kỷ luật cán bộ, công chức vi phạm.

Ngày 12/7, nguồn tin của PV báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau vừa có thông báo về việc kỷ luật đối với ông Trần Tấn Tài, Phó Chủ tịch UBND xã Tắc Vân, TP.Cà Mau bằng hình thức khiển trách và ông Nguyễn Hồng Nhiên, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Định Bình, TP.Cà Mau bằng hình thức cảnh cáo.

Cụ thể, ông Tài bị kỷ luật vì ký xác nhận vào hai hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất gồm: Hợp đồng giữa bà Huỳnh Thị Nữa cùng các con với ông Lê Châu Văn và bà Châu Hồng Lịnh; hợp đồng giữa ông Lê Châu Văn, bà Châu Hồng Lịnh với ông Đinh Tiến Dũng và bà Phùng Phương Án.

Kỷ luật hai cán bộ xã ở Cà Mau. (Ảnh minh họa).

Từ những hợp đồng trên, bà Lịnh và ông Châu đã vay vốn tại ngân hàng đến nay quá hạn chưa trả. Cũng tại thửa đất trên, bà Châu, ông Lịnh đã bán cho ông Dũng, bá Án rồi bỏ trốn, gây thiệt hại cho cá nhân và tổ chức.

Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy TP.Cà Mau xác định ông Tài ký xác nhận hai hợp đồng trên trái với khoản 2, Điều 188 Luật đất đai năm 2013 và trái với khoản 4, Điều 25 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/2/2015 của Chính phủ về trường hợp không được chứng thực chữ ký giấy tờ, văn bản có nội dung là hợp đồng giao dịch.

Còn ông Nguyễn Hồng Nhiên bị kỷ luật vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ dự thi tuyển, xét tuyển, học tập nâng cao trình độ...