Tiêu dùng & Dư luận

Khiến khán giả "Về nhà đi con" ức chế: Đại gia nào chịu chi quảng cáo khung giờ vàng nhất?

Dù phải chi gần trăm triệu cho 30 giây quảng cáo, bị khán giả la ó vì "chiếm sóng" khung giờ vàng song rất nhiều nhãn hàng sẵn sàng rút hầu bao để quảng cáo trong phim Về nhà đi con.

Bộ phim truyền hình Về nhà đi con của Đài truyền hình Việt Nam đang gây “bão” khi sở hữu lượng người xem “khủng”. Trong giờ chiếu, khán giả xem qua ứng dụng của VTV thường xuyên bị nghẽn mạng. Trong mấy ngày gần đây, từ ngày 5/6, ứng dụng xem phim trực tuyến trên VTV1 đều phải đăng thông báo cáo lỗi vì lý do quá nhiều người truy cập.

Qua theo dõi thấy trước lúc 21h là thời điểm phim chiếu, lượng người xem online chỉ khoảng 10.000 người nhưng khi phim bắt đầu chiếu, lượng xem tăng đột biến, có thời điểm gấp 5 lần.

Bộ phim Về nhà đi con đang hút lượng người xem "khủng".

Theo nhà sản xuất VFC, rating (lượng người xem) bộ phim thuần Việt đang phát trên VTV1 này đã tăng gấp 2,5 lần so với những tập đầu lên sóng.

Hiện, Về nhà đi con đã đi tới 40 tập phim, thu hút sự quan tâm vô cùng lớn của đông đảo khán giả. Với chất lượng như đã thể hiện, phim xứng đáng là tiêu điểm chú ý của màn ảnh nhỏ Việt Nam hiện nay.

Trên trang fanpage Về nhà đi con, rất nhiều ý kiến bày tỏ tình cảm của mình về bộ phim: "Lần đầu tiên xem một bộ phim truyền hình Việt Nam mà khóc nhiều như thế. Mọi chi tiết đi vào lòng người đến thế". Thậm chí, có những khán giả bỗng dưng "ghét cuối tuần" vì không được xem phim Về nhà đi con (chiếu vào thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Chiếu trên khung giờ vàng cộng với nội dung mới mẻ, diễn xuất của dàn diễn viên tự nhiên, chân thật, đi vào lòng người, nên chẳng có gì khó hiểu khi các thương hiệu đổ xô quảng cáo trong thời điểm chiếu phim.

Báo giá quảng cáo phim Về nhà đi con.

Theo đơn giá quảng cáo trong khung giờ phát sóng phim Về nhà đi con được Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình đưa ra từ ngày 25/3 thì mỗi clip quảng cáo 10 giây có giá 37,5 triệu đồng, 15 giây 45 triệu, 20 giây hơn 56 triệu và 30 giây là 75 triệu.

Tính tới hiện tại, nhãn hàng chịu chi nhất là CTCP Sao Thái Dương với trung bình 3 quảng cáo 20 giây và 1 quảng cáo 15 giây. Như vậy, với mỗi tập phim Về nhà đi con, doanh nghiệp này phải bỏ ra hơn 200 triệu đồng.

Thương hiệu nước mắm của Masan xuất hiện khá nhiều trong thời lượng quảng cáo phim. Ảnh minh họa.

Ngoài Sao Thái Dương, các thương hiệu khác như Vinamilk, Masan, Shopee, Unilever cũng không ngại chi 75 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong thời điểm chiếu phim.

Chính vì ăn khách nên nhà đài cũng tranh thủ tận dụng "con gà đẻ trứng vàng" này mà chèn quảng cáo làm tăng thời lượng theo dõi bộ phim quá nhiều, khiến khán giả ức chế sau những cảnh quay hồi hộp, cuốn hút bỗng nhiên "tụt cảm xúc" vì phải xem quảng cáo. 

Đến mức, một bình luận vui nhận được sự đồng tình của số đông khán giả trên mạng xã hội về độ phủ sóng dày đặc của quảng cáo khung giờ vàng: "Đang xem quảng cáo hay thì VTV chèn phim Về nhà đi con vào". 

Hiện tại phim Về nhà đi con vẫn đang được quay để hoàn thành với số tập dự kiến tăng lên hơn 80 tập. Như vậy, nếu chiếu hết 80 tập phim thì số tiền quảng cáo mà nhà đài thu về là con số vô cùng “khủng”.

Tuy được cho là “ giá chát” so với mặt bằng chung song giá quảng cáo trong phim Về nhà đi con vẫn chưa là gì so với hiện tượng Người phán xử hồi cuối năm 2017.

Hiện tại, Người phán xử đang là bộ phim truyền hình Việt có giá quảng cáo cao kỷ lục, thậm chí gấp nhiều lần giá quảng cáo trong những phim khác.

Mức giá quảng cáo cao kỷ lục của phim Người phán xử.

Cụ thể, theo báo giá từ phía Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam thì chỉ riêng 10 giây quảng cáo, các nhãn hàng đã phải chi ra 105 triệu đồng (quảng cáo trước phim) và 110 triệu đồng (quảng cáo trong phim). Thậm chí, với thời lượng 30 giây trong bộ phim, nhà đài còn thu về hẳn 220 triệu đồng.

Sự chênh lệch giá này bắt nguồn từ việc Người phán xử là một trong những bộ phim truyền hình có lượng rating (chỉ số đo lường khán giả) lớn nhất hiện nay.

Theo số liệu mà hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Vietnam-Tam cung cấp, tập đầu tiên Người phán xử chỉ có 6%, sang đến tập thứ 3, phim đã trở thành phim truyền hình dài tập có rating cao nhất tại khu vực Hà Nội bình quân đạt 8,6%.

Clip Preview tập 41 phim Về nhà đi con

Về nhà đi con đang là bộ phim được khán giả cực kỳ yêu mến. Phim kể về cuộc sống gia đình đầy rắc rối của người cha động thân - ông Sơn (NSƯT Trung Anh) và ba cô con gái Huệ (Thu Quỳnh) - Anh Thư (Bảo Thanh) - Ánh Dương (Bảo Hân). Mỗi cô gái một tính cách, ai cũng có cuộc sống riêng với những vấn đề riêng khiến ông Sơn luôn phải đau đầu lo lắng và chăm lo cho con gái.

Hiện tại, số phận các nhân vật trong Về nhà đi con chưa được phép công bố. Các diễn viên trong đoàn phim khi được hỏi về cái kết có hậu hay không, đều cùng chung một câu trả lời: "Phụ thuộc vào đạo diễn và biên kịch".

Phim được phát sóng trong khung phim Việt giờ vàng của VTV. "Về nhà đi con" là bộ phim đầu tiên phát sóng trong khung giờ mới trên kênh VTV1 - 21h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.