Video

Khỉ rơi nước mắt, ôm chặt lấy thi thể của người đàn ông trong đám tang

Đoạn clip đau lòng ghi lại cảnh một con khỉ đang khóc trong đám tang của một người đàn ông đã cho nó ăn suốt nhiều tháng.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra ở Amroha, một thành phố thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Người đàn ông qua đời tên là Ramkunwar Singh, anh đã cho con khỉ ăn trong vài tháng trước khi qua đời. Cả hai thậm chí còn chơi đùa với nhau hằng ngày. Con khỉ đã đi hơn 40km cùng với gia đình người đàn ông để tham dự tang lễ của ân nhân.

Trong clip được ghi lại, khi chiếc xe di chuyển trên đường cao tốc lộng gió, con khỉ đã bám chặt vào tấm vải màu vàng che thi thể Singn. Tại đám tang, con vật ngồi túc trực bên cạnh thi thể của Singh cùng với một người phụ nữ, dường như con vật cũng đang đau buồn giống như các thành viên trong gia đình anh.

Theo truyền thông, có thời điểm, con khỉ thậm chí còn rơi nước mắt. Nó không chỉ đến dự đám tang của người đàn ông mà còn ngồi ở gần giàn thiêu trong một thời gian dài.

Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý. Đa số người xem đều bất ngờ trước sự đau buồn của con khỉ đối với người đàn ông.

Mặc dù hành vi này có vẻ bất thường đối với nhiều người nhưng việc loài động vật này đau buồn trước sự mất mát lại không phải là điều bất thường. Một số con khỉ được ghi nhận mang xác con non đã chết của chúng trong nhiều ngày, thậm chí trong nhiều tuần.

Trước đó, một con khỉ cũng khiến nhiều người bất ngờ khi đến thăm nhà một người nông dân ở Lakhimpur Kheri, Uttar Pradesh sau khi ông qua đời để tỏ lòng thành kính.

Dân làng cho biết, họ bàng hoàng khi thấy con khỉ từ trong rừng đi ra thăm và từ biệt người nông dân. Trong sự việc này cũng vậy, con vật ngồi bên cạnh người đã khuất, gỡ tấm khăn che mặt ra và thể hiện đau buồn. Con khỉ thậm chí còn cảm nhận được nỗi đau của các thành viên khác trong gia đình và nắm lấy tay một trong những người phụ nữ có mặt ở đó.

Hải Vân (Theo Dailystar, News18)