Cần biết

Khi nào nên khám thai lần đầu?

Lần đi khám thai đầu tiên có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người mẹ cũng như thai nhi. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết nên đi khám thai lần đầu vào thời điểm nào để có thể xác định được tình trạng thai hiện tại và sự làm tổ của thai trong buồng tử cung. Trong bài viết này các bác sĩ của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc về việc: khi nào nên đi khám thai lần đầu.

Khi nào nên đi khám thai lần đầu?

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của y học thì việc khám thai đã trở nên hết sức phổ biến và đơn giản. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng có những kiến thức cần thiết về việc đi khám thai lần đầu lúc nào cho hợp lý.

Trong 2 tuần đầu tiên sau khi thụ thai thành công, trứng sẽ ở lại trong vòi tử cung khoảng 48 giờ và thực hiện quá trình phân bào. Trong khoảng 2-3 ngày tiếp theo hợp tử sẽ di chuyển và làm tổ trong buồng tử cung. Mốc thời gian này được đánh dấu khi người phụ nữ chậm kinh khoảng 3 tuần. Không nên đi khám quá sớm tránh việc không phát hiện được những dấu hiệu của thai và hạn chế nguy cơ ảnh hưởng đến thai. Do đó thời điểm tốt nhất để tiến hành khám thai lần đầu tiên là sau chậm kinh khoảng 3 tuần.

Khám thai lần đầu bạn sẽ biết điều gì?

Chị em cần trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ về quy trình khám thai lần đầu tiên để nắm rõ được tình trạng sức khỏe của mình cũng như hiểu được sự phát triển của thai trong thời điểm bày và giai đoạn sau.

Việc khám thai lần đầu tiên sẽ giúp chị em có thể biết được:

Thực hiện một số các xét nghiệm liên quan:

Trong lần khám thai các bác sĩ có thể thực hiện một số xét nghiệm điển hình như:

Dựa trên các xét nghiệm và bước thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên để giúp cho sự phát triển toàn diện của mẹ và bé.

Khám thai lần đầu cần lưu ý điều gì?

Khi đi khám thai lần đầu, mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

Khám thai lần đầu ở đâu là tốt?

Việc mang thai và sinh con khỏe mạnh là mong muốn của bất cứ gia đình nào, do đó mà các mẹ bầu cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về sinh sản, nhất là trong lần khám thai đầu tiên.

Đối với những bà mẹ mang thai lần đầu tiên không nên quá lo lắng, hãy ghi nhớ và thực hiện đúng theo những chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe của bản thân cũng như sự phát triển của thai nhi. Việc khám thai định kỳ cũng hết sức quan trọng để theo dõi sát những thay đổi của thai cũng như kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp bất thường.

Sau mốc khám thai lần đầu, các bà mẹ cần cân nhắc lựa chọn cho mình cơ sở khám thai uy tín, bạn cần cân nhắc lựa chọn cho mình cơ sở khám thai phù hợp với khả năng mà đảm bảo được những yếu cầu về dịch vụ, chất lượng khám chữa bệnh và đặc biệt là các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để đảm bảo kết quả khám thai chính xác và theo dõi sát sao sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc tìm một địa chỉ khám thai thì hãy đến Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để được đội ngũ các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám cho bạn lời khuyên cụ thể cùng với hệ thống máy móc trang thiết bị tiên tiến cho kết quả chính xác. 

Nếu bạn vẫn còn có những băn khoăn về vấn đề này vui lòng liên hệ Hotline: 03.59.56.52.52 hoặc click chọn [Tư vấn trực tuyến]  để được tư vấn và giải đáp một cách kịp thời, hiệu quả.