Thể thao

Khi hàng thủ trở thành nỗi lo của thầy Park

Với việc nhiều trụ cột nơi hàng thủ không thể tham dự VCK U23 châu Á 2020, NHM Bóng đá nước nhà tỏ ra khá lo lắng về sự chắc chắn của hàng phòng ngự 5 người trứ danh của U23 Việt Nam.

Như chúng ta đã biết, tại VCK U23 châu Á 2020 sắp diễn ra, HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với một vấn đề khá đau đầu đó chính là sự thiếu vắng của nhiều trụ cột nơi hàng phòng ngự. Những cầu thủ ưng ý nhất của ông như Văn Thanh, Trọng Hoàng, Duy Mạnh... không thể tham dự vì quá tuổi còn Đình Trọng và Văn Hậu cũng không thể tham gia vì nhiều lý do khác nhau.

Ở trường hợp của Văn Hậu, hậu vệ trẻ sinh năm 1999 này ngay sau khi cùng các đồng đội giành được chức vô địch SEA Games 30 đã chính thức bay sang Hà Lan để hội quân với CLB Heerenveen. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020.

Một gương mặt rất được chờ đợi nơi hàng thủ của chúng ta là Đình Trọng dù cùng lên đường sang Thái Lan với các đồng đội nhưng anh lại không có tên trong danh sách sơ bộ mà HLV Park Hang-seo gửi lên AFC để chuẩn bị cho giải đấu mà chúng ta đang là nhà đương kim Á quân.

HLV Park Hang-seo sẽ phải có những tính toán hợp lý ở khâu phòng ngự vì chúng ta không có được những cầu thủ tốt nhất.

Việc trung vệ thuộc biên chế của Hà Nội FC không có tên trong danh sách sơ bộ cho thấy nhiều khả năng chấn thương của cầu thủ này chưa hoàn toàn bình phục nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc không dám mạo hiểm để sử dụng anh.

Bởi vậy, HLV Park Hang-seo đang cảm thấy vô cùng lo lắng cho vị trí phòng ngự từng là niềm tự hào của ông ở mọi giải đấu. Bởi lẽ, nhìn vào những cái tên có mặt trong bản danh sách sơ bộ thì chỉ có mỗi Thành Chung là gương mặt tạo được sự yên tâm vì anh giàu kinh nghiệm chinh chiến nhất.

Những cái tên còn lại dù cũng thi đấu tốt nhưng họ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên bất cứ lúc nào những cầu thủ này cũng có thể mắc phải những sai lầm không đáng có. Với việc không có được quân số mạnh nhất ở hàng thủ buộc vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải có những tính toán thực sự hợp lý.

Bộ ba trung vệ nhiều khả năng sẽ là Thành Chung, Đức Chiến và Ngọc Bảo. Trong đó, Thành Chung với kinh nghiệm và chiều cao tốt sẽ thi đấu ở vị trí trung vệ thòng. Còn Đức Chiến và Ngọc Bảo sẽ đá ở hai vị trí trung vệ lệch trái và trung vệ lệch phải.

Hai cầu thủ có nhiệm vụ hỗ trợ tấn công và phòng ngự sẽ là Tấn Tài và Thanh Thịnh. Tuy nhiên, ở trận đấu ra quân gặp U23 UAE, Tấn Tài không thể thi đấu vì chấp hành án treo giò thì nhiệm vụ này sẽ được giao cho Bảo Toàn hoặc Trọng Hùng.

Tuy hiên, cả hai cầu thủ này không có nhiều kinh nghiệm để đá ở vị trí cầu thủ chạy cánh nên Tấn Sinh sẽ là cái tên nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo tin dùng.