Sự kiện

Cà Mau: Khen thưởng kịp thời tổ cựu chiến binh “vá đường”

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa quyết định tặng bằng khen cho chi hội Cựu chiến binh ấp Tấn Ngọc Đông, huyện Đầm Dơi vì có thành tích tiêu biểu trong việc “vá đường”.

Chiều 24/3, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đến trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 5 cá nhân thuộc chi hội Cựu chiến binh ấp Tấn Ngọc Đông, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi vì có thành tích tiêu biểu trong việc tự nguyện tham gia sửa chữa lộ giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

Theo đó, tập thể Chi hội Cựu chiến binh ấp Tấn Ngọc Đông được nhận bằng khen, kèm theo tiền thưởng 3 triệu đồng và 5 cá nhân mỗi người được nhận 1,5 triệu đồng. Đồng thời, UBND huyện Đầm Dơi cũng tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng cho các hội viên với thành tích nêu trên.

Ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu trong buổi trao bằng khen cho tổ cựu chiến binh "vá đường" ở ấp Tân Ngọc Đông, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi.

Phát biểu tại buổi trao bằng khen, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua, tỉnh Cà Mau rất quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng và đặc biệt đối với những cá nhân, tập thể có những mô hình, những cách làm hay trong công tác an sinh xã hội.

Tiêu biểu như mô hình của các cô chú trong Chi hội Cựu chiến binh ấp Tấn Ngọc Đông, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi về công tác tự nguyện vá đường trên quê hương của mình.

“Chúng tôi nghĩ rằng đây là những tấm gương xứng đáng là bộ đội cụ Hồ. Mặc dù các cô chú đã lớn tuổi, thậm chí có người còn là thương binh, sức khỏe không được tốt.

Tuy vậy, các cô chú trong Chi hội đã làm những việc rất ý nghĩa. Đây là những tấm gương rất đáng trân trọng và biểu dương”, ông Quân chia sẻ.

Ông Trần Hồng Quân trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho tập thể, cá nhân thuộc Chi hội Cựu chiến binh ấp Tấn Ngọc Đông, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi vì đã có thành tích tiêu biểu trong việc tự nguyện tham gia sửa chữa lộ giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng mong muốn các cô chú tiếp tục phát huy tinh thần của những bộ đội cụ hồ để tiếp tục có những đóng góp nhất định, tùy theo điều kiện của mình cho ấp Tấn Ngọc Đông nói riêng, cũng như cho xã Ngọc Chánh nói chung.

Đồng thời, ông Quân cũng mong rằng các đồng chí lãnh đạo xã, huyện luôn luôn quan tâm đến các tổ chức, cá nhân, cũng như phát hiện những tổ chức, cá nhân có những việc làm tốt nhằm đề xuất lên các cấp kịp thời khen thưởng.

Tổ cựu chiến binh "vá đường" của ấp Tân Ngọc Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

“Tôi cho rằng việc làm của các cô chú trong Chi hội Cựu chiến binh ấp Tấn Ngọc Đông đã gây được tiếng vang rất lớn, lan tỏa cả nước.

Từ những việc làm nhỏ đó đã giúp nhiều người, nhiều tổ chức học tập, noi gương theo góp phần xây dựng quê hương ngày thêm tốt đẹp”, ông Quân cho hay.

Nhận tấm Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Châu Thanh Hiệp, Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh ấp Tấn Ngọc Đông bày tỏ: “Thay mặt anh em trong Chi hội cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh. Chúng tôi không ngờ việc làm của mình được các cấp lãnh đạo quan tâm, chia sẻ như vậy. Chúng tôi hứa tới đây nếu lộ nông thôn có xuất hiện ‘ổ voi, ổ gà’ thì sẽ tiếp tục vá”.