Sự kiện

Khen thưởng hai cảnh sát nhặt được ví tiền trao trả cho người đánh rơi

Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hai cán bộ Công an ở TP.Cần Thơ nhặt được ví tiền nên dò tìm và trao trả cho người đánh rơi.

Ngày 31/1, Công an quận Ô Môn, TP.Cần Thơ vừa có công văn đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng quận Ô Môn khen thưởng cho hai cá nhân là Đại úy Đỗ Quốc Huân và Thượng úy Cao Chí Hiếu, cùng là cán bộ Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn đã nhặt và trao trả của rơi cho người dân bị mất.

Công an phường Phước Thới trao trả tài sản cho ông Nguyễn Thành Út.

Trước đó, vào lúc 23h30 ngày 25/1 (mùng 1 Tết), trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự Tết nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn phường, hai đồng chí Huân và Hiếu phát hiện một chiếc ví nằm trên đường.

Sau khi nhặt và kiểm tra phát hiện bên trong có hơn 10 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân tên Nguyễn Hà Vinh, SN 1988, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, tổ công tác liền báo cáo chỉ huy trực và liền sau đó liên hệ với gia đình, trao trả toàn bộ tài sản đánh rơi cho người bị mất.

Công an phường Phước Thới trao trả tài sản cho ông Nguyễn Thành Út (cha anh Vinh). Nhận lại tài sản bị mất, ông Út bày tỏ sự cảm kích trước sự nhiệt tình và không tham của rơi của hai cán bộ Công an phường Phước Thới.

Việc nhặt và trao trả của rơi cho người bị mất là cử chỉ hành động đẹp góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của Công an TP.Cần Thơ nói riêng, lực lượng CAND nói chung.