Giáo dục

Khen thưởng 2 học sinh dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ

Trên đường từ nhà ra trường để lao động chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới thì 2 em Lương Thế Mạnh, Lương Văn Đức nghe tiếng kêu cứu thất thanh giữa sông Nậm Mộ. Ngay lập tức, 2 em đã tìm cách cứu người gặp nạn.

Sáng 5/9, trong lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, thừa ủy quyền của Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, Ban Giám hiệu Trường THPT Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã trao Giấy khen tặng hai em Lương Thế Mạnh, Lương Văn Đức (học sinh lớp 12C1, trường THPT Kỳ Sơn) vì có hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ.

Ban Giám hiệu Trường THPT Kỳ Sơn trao Giấy khen cho 2 em trong lễ khai giảng.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 3/9, trên đường đến trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020, em Mạnh và em Đức (17 tuổi, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) nghe tiếng kêu cứu thất thanh ở phía dòng sông Nậm Mộ.

Sau đó, các em phát hiện có 2 người đang bị dòng nước cuốn trôi. Không một chút do dự, Mạnh lập tức dừng xe lao ra giữa dòng nước lũ để cứu người. Em Đức chạy đi tìm áo phao để hỗ trợ. Cả 2 đã đã kéo được 2 nạn nhân vào mép sông an toàn.

Hai nạn nhân được em Mạnh cứu sống là anh Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ. Được biết, anh Quý là người tàn tật đi vớt củi trên sông Nậm Mộ thì bị dòng lũ cuốn trôi. Lúc đó em Moong Văn Kiều đứng trên bờ thấy vậy liền băng mình ra dòng nước để cứu. Nhưng vì còn quá nhỏ, không đủ sức để kéo nạn nhân vào bờ, nên Kiều cũng cuốn trôi theo dòng nước lũ.

Hiện, sở GD&ĐT cũng đã có báo cáo gửi ra bộ GD&ĐT để đề nghị tặng Bằng khen cho 2 học sinh trên.

Tường Vy