Sự kiện

Khen thưởng 2 chàng trai trẻ cứu sống 5 em nhỏ khỏi chết đuối

Trong lúc chèo thúng giữa sông Roòn, 2 nam thanh niên phát hiện 5 em nhỏ đang bị dòng nước cuốn trôi liền lao xuống giải cứu.

2 thanh niên anh hùng Phạm Thế Cương (trái) và Võ Khánh Thành (ảnh: Tiền Phong).

Báo Người lao động đưa tin, khoảng 17h ngày 24/4, Phạm Thế Cương (SN 1996, trú thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) và Võ Khánh Thành (SN 2002, ở xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) chèo thuyền thúng từ tàu cá đậu ở lạch sông Roòn vào bờ. Trong lúc di chuyển, Cương và Thành nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của trẻ em. Quan sát xung quanh, 2 người phát hiện một nhóm 5 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước. Cả 2 nhanh chóng chèo thuyền thúng đến gần rồi liều mình nhảy xuống sông, cứu vớt các em nhỏ gặp nạn.

Đưa các em vào bờ, cả 2 nhanh chóng hô hoán tìm sự giúp đỡ của người dân. 2 em do uống quá nhiều nước nên phải nhập viện cấp cứu, 3 em còn lại may mắn không bị thương nghiêm trọng, chỉ bị hoảng loạn tinh thần. Các em sau đó đã được đưa về nhà để gia đình chăm sóc.

Đoạn sông nơi 5 em nhỏ bị đuối nước (ảnh: Người lao động).

Theo Zing.vn, người nhà các em cho biết, do trời nóng nên gia đình anh Hanh, chị Thủy ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch dẫn năm em nhỏ tuổi từ 10-12 tuổi là con và cháu của mình xuống sông Roòn, đoạn sát cửa biển để tắm. Do nước chảy mạnh nên các cháu bị cuốn ra xa, chìm dần xuống nước. May mắn được Thành và Cương phát hiện và ứng cứu kịp thời.

Ghi nhận của báo Công an nhân dân, ngày 25/4, chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn đã đến gặp và tuyên dương, khen thưởng 2 thanh niên dũng cảm đã cứu sống 5 em nhỏ trong lúc hiểm nguy.