Cộng đồng mạng

Khát khao có con “vợ chồng” cánh cụt đồng tính cả gan… trộm trứng về ấp

Cặp chim cánh cụt đồng tính ở sở thú Hà Lan háo hức có con cái đến nỗi chúng đã đánh cắp một quả trứng từ một cặp chim cánh cụt khác.

Hai con chim cánh cụt chân đen đực (tên khoa học Spheniscus demersus, còn được gọi là chim cánh cụt châu Phi) tại vườn thú DierenPark Amersfoort ở Hà Lan đã được tìm thấy ấp một quả trứng chưa có sống. 

Đôi chim cánh cụt đồng tính trộm trứng để ấp. (Ảnh: Live Science)

Các nhân viên ở vườn thú DierenPark Amersfoort cho biết, hai con chim cánh cụt đực đã ăn trộm trứng của một đôi chim cánh cụt khác nằm gần tổ của chúng.

Đàn chim cánh cụt tại vườn thú đang trải qua mùa sinh sản và đôi chim đực nhiều khả năng lấy cắp quả trứng khi hàng xóm không để ý.

Nhân viên vườn thú đang theo dõi đôi chim đực trong lúc chúng thay phiên nhau ấp trứng. Nhưng mơ ước có con của chúng có thể sẽ sớm tan vỡ bởi nhiều khả năng quả trứng ăn trộm chưa được thụ tinh.

Trước những trò hề giật trứng của chim cánh cụt Hà Lan, các cặp đôi chim cánh cụt đồng giới khác khá phổ biến. Roy và Silo, chim cánh cụt chinstrap đực (Pygoscelis antarcticus) sống tại Sở thú Công viên Trung tâm ở Thành phố New York, là một cặp đồng tính nam trong sáu năm; Skip và Ping, chim cánh cụt đực (Aptenodytes patagonicus), được ghép đôi tại Zoo Berlin; và Sphen và Magic, chim cánh cụt đực nhỏ (Pygoscelis papua), tìm thấy tình yêu trong Thủy cung Sea Life Sydney ở Úc. 

Tất cả ba cặp đồng tính đều nuôi dưỡng trứng; Silo và Roy đã ấp trứng của chúng vào năm 2004, trong khi trứng của Sphen và Magic - "Baby Sphengic" - nở vào ngày 19/10/2018, thủy cung thông báo trên Twitter. Nhưng Skip và Ping đáng thương vẫn không có con: Bất chấp sự chăm sóc của chúng, quả trứng không được thụ tinh đã "nổ tung" vào ngày 2/9, trang tin Đức The Local đưa tin .

Chim cánh cụt không phải là loài chim duy nhất hình thành mối quan hệ đồng tính luyến ái. Hơn 130 loài chim được biết đến với hành vi đồng tính luyến ái, có thể bao gồm các hình thức tán tỉnh phức tạp, tiếp xúc bộ phận sinh dục và thậm chí làm tổ với nhau trong nhiều năm, theo Live Science đã báo cáo trước đây.

Phong Linh