Dân sinh

Khánh thành cầu Xẻo Vẹt, niềm vui đôi bờ Bạc Liêu - Hậu Giang

Ngày 23/8, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành cầu Xẻo Vẹt, nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang, đáp ứng mong mỏi của người dân hai tỉnh hàng chục năm qua.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, là niềm vui không chỉ của riêng bà con nhân dân khu vực huyện Hồng Dân và huyện Long Mỹ, vốn đã chịu nhiều thiệt thòi do khó khăn trong lưu thông vận chuyển suốt nhiều năm quam, mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cả tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang.

Theo ông Thiều, cầu Xẻo Vẹt là dự án được ưu tiên lựa chọn từ quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đây là công trình được xây dựng mới hoàn toàn, đi qua vùng đầm lầy và ruộng lúa, mặc dù thi công rất khó khăn và tốn kém do nền địa chất yếu, song lại có ý nghĩa vô cùng to lớn, kết nối hai bờ Hồng Dân - Long Mỹ.

"Công trình này là công trình quan trọng, điển hình thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, liên kết vùng giữa 2 tỉnh, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân. Đồng thời cũng mở ra không gian và cơ hội phát triển cho khu vực vành đai thị trấn Ngan Dừa, mở rộng khu đô thị trung tâm huyện Hồng Dân, mang đến niềm vui to lớn về mặt tinh thần và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước", ông Thiều chia sẻ.

Cũng theo ông Thiều, mặc dù, có thời điểm công tác giải phóng mặt bằng ở một số vị trí tưởng chừng như rất khó khăn, nhưng nhờ sự kiên trì giải thích, thuyết phục, vận động của chính quyền và các cơ quan đoàn thể, cùng với việc giải quyết chính sách hài hòa, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân nên tất cả đều đồng thuận.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu (chủ đầu tư), dự án xây dựng cầu Xẻo Vẹt bắc qua sông Vàm Ngan Dừa (sông Cái Trầu) kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang và đường dẫn vào cầu Xẻo Vẹt có tổng vốn đầu tư khoảng 77,4 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài gần 950m, dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý 3/2021, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan đến nay công trình mới được hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng.