Dân sinh

Khánh Hòa: Xác minh clip quán ăn không niêm yết giá, đòi tạt canh vào khách

Trên mạng xã hội đang lan truyền bài viết kèm clip về một quán ăn không niêm yết giá, đòi tạt canh vào khách. Cơ quan chức năng ở Khánh Hòa đang xác minh sự việc.

Sự việc được tài khoản facebook Hoàng Gia kể lại như sau: Là người đam mê du lịch và từng làm trong ngành du lịch nên anh có ấn tượng với phong cảnh và con người Khánh Hòa. Anh đã kể cho các con anh nghe về biển Nha Trang và hứa sẽ dẫn đi tham quan, tắm biển tại đây. Vì vậy, anh đã đưa gia đình đi du lịch vào đầu năm mới. Ngày 6/2/2022 (tức mùng 6 Tết âm lịch), anh đưa gia đình vào tỉnh Khánh Hòa du xuân. Chuẩn bị vào thành phố Nha Trang thì cả nhà đói bụng nên đã ghé vào một quán ăn nằm ở khu vực Đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa – PV).

Do nhà hàng chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên anh đã cẩn thận hỏi giá các món. Sau khi được chủ quán ăn tư vấn, du khách này gọi 4 đĩa cơm với giá 50.000 đồng/đĩa kèm 4 lon nước ngọt. Sau đó, quán dọn lên 4 đĩa cơm và 1 bát canh cá ngừ. Đến khi tính tiền quán báo 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và bát canh 150.000 đồng.

Cho rằng mình chỉ gọi 4 đĩa cơm và không gọi canh nên du khách này đã phản ứng lại. “Chúng tôi ngạc nhiên và ý kiến là chúng tôi chỉ gọi 4 đĩa cơm, quán cũng có tư vấn là nếu ăn cơm đĩa 1 đĩa 50.000 đồng thì quán dọn gì ăn đấy. Chúng tôi không gọi canh và cứ nghĩ canh là nằm trong phần 4 đĩa cơm đó và thực tế chúng tôi cũng không có ăn canh do không hợp khẩu vịĐang trao đổi thì chủ quán ôm nguyên tô canh ra đòi tạt lên người chúng tôi, và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán. Không những vậy chủ quán còn xông vào đánh tôi. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên chúng tôi đã trả tiền đầy đủ mới được rời khỏi quán” – tài khoản này viết.

Trong bài chia sẻ, du khách này còn cho biết khi dừng xe trên đoạn đường quốc lộ trước quán để dỗ dành các con vì sợ hãi thì quán còn ném đá vào xe người này. Là người từng đến Khánh Hòa nhiều lần, anh mong cơ quan chức năng xử lý và có những biện pháp quản lý, điều chỉnh để Khánh Hòa mãi đẹp trong lòng du khách.

Những phản ánh này của chủ tài khoản Hoàng Gia sau đó được cư dân mạng chia sẻ rất nhiều. Hiện nay, tuy có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này nhưng phần lớn đều mong muốn cơ quan chức năng và ngành du lịch vào cuộc xác minh để tránh gây hiểu nhầm, tạo hình ảnh xấu đối với ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Anh Phạm Tuấn Anh (trú Tp. Huế) xác nhận tài khoản tên Hoàng Gia do anh quản lý. Anh cam kết những thông tin phản ánh trên mạng là chính xác.

Ngày 9/2, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cho biết đang xác minh thông tin du khách phản ánh về việc quán ăn không niêm yết giá và sự việc nói trên. Sau khi xác minh, địa phương sẽ có hướng xử lý tiếp theo. “Chúng tôi đang cho anh em kiểm tra lại vì trên mạng xã hội nhiều thông tin trái chiều, chưa chắc là đúng hoàn toàn” – vị lãnh đạo này cho hay.

 

Sự việc quán ăn đòi tạt canh vào khách đang được cơ quan chức năng xác minh. Ảnh cắt từ clip.

Bên cạnh đó, một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay đã nắm thông tin trên một số diễn đàn mạng xã hội và Sở cũng đang theo dõi vụ việc để từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Theo vị lãnh đạo này, theo phân cấp quản lý thì khu vực nhà hàng, quán ăn dọc các tuyến quốc lộ thường do chính quyền địa phương quản lý và xử lý nếu có thông tin phản ánh của du khách. Sở Du lịch chỉ quản lý các nhà hàng, khách sạn phục vụ du khách đạt chuẩn do Sở cấp giấy phép.

Châu Tường